VFM công bố định hướng chiến lược mới

Công ty cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM), công ty quản lý quỹ nội địa lâu đời với tổng tài sản quản lý lớn nhất Việt Nam, vừa giới thiệu đến các nhà đầu tư và đối tác bộ nhận diện thương hiệu mới sau 12 năm hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho sự phát triển của công ty từ giai đoạn 2016 trở đi: Trở thành thương hiệu quản lý quỹ gần gũi, thân thiện với đại đa số các nhà đầu tư và mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng của sản phẩm đầu tư quỹ mở như một kênh đầu tư thông dụng bên cạnh các kênh truyền thống. 

Ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của VFM, chia sẻ: Năm 2016 là một năm mở ra nhiều cơ hội phát triển cho thị trường chứng khoán và ngành quản lý quỹ. Về mặt vĩ mô câu chuyện TPP và các hiệp ước thương mại tự do khác đang biến Việt Nam thành điểm đến của dòng vốn đầu tư trực tiếp và các số liệu về đăng ký và giải ngân vốn FDI trong 2 tháng đầu năm 2016 đã thể hiện điều này. Ổn định về kinh tế vĩ mô, thể hiện qua sự ổn định của tỷ giá, lãi suất cho vay, lạm phát tăng chậm… đều đang hỗ trợ thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, các kế hoạch về IPO gắn với việc niêm yết các doanh nghiệp nhà nước lớn, triển vọng gia nhập danh sách các thị trường mới nổi của MSCI là các yếu tố hỗ trợ rất lớn cho thị trường. Về mặt thị trường, cơ quan quản lý cũng đã và đang thực hiện các biện pháp để hỗ trợ phát triển thị trường chứng khoán như rút ngắn chu kỳ thanh toán thành T+2, cho phép giao dịch trong ngày và giao dịch phái sinh và đặc biệt là khi Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 183/2011 của Bộ Tài chính về việc thành lập và quản lý quỹ mở được áp dụng sẽ tạo ra sân chơi rộng hơn cho ngành quản lý quỹ. Trước bối cảnh đó, VFM phải có sự thay đổi để chuẩn bị sẵn sàng nắm bắt những cơ hội tốt cho giai đoạn mới, từ năm 2016 trở đi.

VFM sẽ tái định hướng hoạt động với việc tập trung khai thác nhiều hơn từ thị trường nội địa. Khách hàng của VFM không chỉ gói gọn trong các tổ chức lớn, tổ chức nước ngoài mà còn ở nhóm khách hàng cá nhân tại Việt Nam đang tìm kiếm những kênh đầu tư hiệu quả hơn so với những kênh quen thuộc truyền thống.

VFM sẽ áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường rộng hơn thông qua 3T: Tell (Xây dựng nhận thức), Train (Cung cấp kiến thức) và Trade (Hỗ trợ giao dịch), đầu tư mạnh vào quảng bá, tiếp thị, nhằm đưa thương hiệu VFM và sản phẩm quỹ mở trở nên quen thuộc và phổ biến với đại đa số nhà đầu tư tiềm năng. Việc đổi mới hình ảnh thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp nhưng vẫn thân thiện với khách hàng là một điểm nhấn quan trọng trong chiến lược 3T.

Công ty cũng mở rộng mạng lưới phân phối, đối tác ngân hàng, công ty chứng khoán để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư tiếp cận được sản phẩm quỹ. Về mặt nội bộ doanh nghiệp, VFM cũng kiện toàn bộ máy nhân sự và hiệu suất hoạt động theo chuẩn quốc tế để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu hoạt động kinh doanh.

Năm 2015 chứng kiến hoạt động thành công của các quỹ do VFM quản lý. Giá trị tài sản ròng của chứng chỉ quỹ thuộc Quỹ VF1 (Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt nam) và Quỹ VF4 (Quỹ Đầu tư Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam) tăng lần lượt là 13,6% và 19,9% so với mức tăng trưởng của chỉ số chứng khoán VNIndex là 6,1% và của chỉ số HNX Index là - 3,6%. Về trái phiếu, Quỹ VFB (Quỹ Đầu tư Trái phiếu Việt Nam) tăng 6,3%, đứng thứ 2 trên thị trường và cao hơn 0,7% so với tăng trưởng của chỉ số Tổng thu nhập Trái phiếu Toàn thị trường do Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố…

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục