Uruguay - Saudi Arabia 1-0: Luis Suarez đưa Uruguay vào vòng knock-out

Trước đối thủ yếu như Saudi Arabia, Uruguay lại gây bất ngờ khi không thể vây hãm và lấn lướt trong suốt trận, bất kể Luis Suarez đã mở tỷ số từ sớm.
Luis Suarez ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở World Cup
Luis Suarez ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở World Cup
Luis Suarez đánh dấu lần thứ 100 khoác áo Uruguay bằng bàn thắng mở tỷ số phút 23. Từ quả phạt góc, Diego Godin bật cao không chiến cùng thủ thành Al Owais của Saudi Arabia, nhưng cả hai đều hụt và Suarez "đón lỏng" ở phía sau, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.
Uruguay - Saudi Arabia 1-0: Luis Suarez đưa Uruguay vào vòng knock-out ảnh 1 Luis Suarez kiểm soát bóng trước hậu vệ Saudi Arabia.
Tưởng chừng Uruguay sẽ đè bẹp đối thủ nhưng họ lại dần dà đánh mất thế trận, bản thân Luis Suarez cũng "tàng hình" trong màn trình diễn đáng thất vọng của đội bóng Nam Mỹ. 
Trong 45 phút đầu, Uruguay chỉ kiểm soát bóng 45%, sút cầu môn đúng 5 lần với... 1 lần trúng đích. Trong lúc Saudi Arabia cũng sút bóng 5 lần với 2 lần trúng mục tiêu.
 Edinson Cavani chơi rất nhiệt tình ở hiệp 2 nhưng anh không có duyên ghi bàn và có lẽ cũng không đủ quyết tâm để săn tìm bàn thắng, khi mà phần lớn đội hình Uruguay lùi sân về phần sân nhà để... cố thủ.
Thế trận nhùng nhằng ở hiệp 2 chỉ là những nỗ lực bất thành của đội yếu Saudi Arabia hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, trong lúc đội mạnh Uruguay hài lòng với 1 bàn thắng mong manh.
Uruguay - Saudi Arabia 1-0: Luis Suarez đưa Uruguay vào vòng knock-out ảnh 2 Những nỗ lực bất thành của Saudi Arabia (trái) trước Uruguay (Diego Godin).
 Toàn trận, Uruguay kiểm soát bóng 47%. sút bóng 13 lần với 4 lần trúng đích. Saudi Arabia tung là 8 cú sút nhưng cũng có 3 lần đi đúng khung thành.
Chiến thắng 1-0 cũng đủ để Uruguay đoạt vé vào vòng knock-out với 6 điểm, kém tuyển Nga hiệu số thắng bại (2-0 so với 8-1) trong lúc Saudi Arabia cùng Ai Cập chính thức bị loại khỏi giải khiến trận đấu cuối cùng giữa họ chỉ mang tính thủ tục.

Tin cùng chuyên mục