UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa tổ chức sự kiện đặc biệt tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (Museum of Modern Art - MoMA), TP New York, nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động tại thị trường Hoa Kỳ.
Với chủ đề “Nghệ thuật và Khoa học của LifeWear” (The Art and Science of LifeWear), sự kiện được đồng tổ chức bởi Toray Industries, đối tác công nghệ chiến lược của UNIQLO, nhằm giới thiệu công nghệ độc quyền. Sự kiện cũng chia sẻ những dự án hợp tác quan trọng của UNIQLO trên toàn cầu.
Điểm nhấn sự kiện là sự xuất hiện lần đầu tiên của Cate Blanchett (ảnh, thứ ba từ phải sang) trong vai trò Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu, cùng việc công bố nghệ sĩ đương đại KAWS ((ảnh, thứ hai từ phải sang) trở thành Nghệ sĩ Lưu trú đầu tiên của thương hiệu.
Trong bài phát biểu chính tại sự kiện, ông Tadashi Yanai, Nhà sáng lập thương hiệu UNIQLO, Chủ tịch, Tổng Giám đốc kiêm CEO Tập đoàn Fast Retailing, nhấn mạnh: Hôm nay đánh dấu cột mốc 20 năm kể từ khi UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 2005.
Nhân dịp này, tôi vô cùng tự hào khi có thể giới thiệu những giá trị của LifeWear tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (MoMA) - một biểu tượng của New York và cũng là đối tác gắn bó với UNIQLO hơn 10 năm qua. Ngay từ khi thành lập, sứ mệnh của chúng tôi luôn là góp phần tạo dựng một xã hội tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh của trang phục.
Sự phát triển của LifeWear ngày nay chính là thành quả từ mối quan hệ hợp tác bền chặt và lâu dài với Toray Industries. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Toray để nắm bắt những thay đổi trong phong cách và nhu cầu của khách hàng, mang đến nhiều hơn nữa những sản phẩm chất lượng cho khách hàng trên toàn thế giới.
Trong khuôn khổ sự kiện, một tọa đàm đặc biệt đã diễn ra với sự tham gia của huyền thoại quần vợt Roger Federer (ảnh, thứ hai từ trái sang), cũng là Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của UNIQLO, dưới sự dẫn dắt của Clare Waight Keller, Giám đốc Sáng tạo của UNIQLO.
Trong cuộc trò chuyện, các khách mời đã chia sẻ góc nhìn độc đáo về LifeWear - từ phong cách, ý nghĩa của mối quan hệ hợp tác với UNIQLO, đến những dự định và kỳ vọng về tương lai. Cate Blanchett chia sẻ: Việc sở hữu những trang phục chất lượng, được tạo ra một cách tỉ mỉ không nên là một điều xa xỉ - và tôi nghĩ đó chính là một phần trong DNA của thương hiệu UNIQLO.
Trong phần cuối của chương trình, UNIQLO công bố bổ nhiệm nghệ sĩ đương đại nổi tiếng KAWS là Nghệ sĩ Lưu trú đầu tiên của thương hiệu. KAWS đã có bài phát biểu về việc tham gia vào quá trình phát triển các sản phẩm LifeWear trong tương lai, từ bộ sưu tập mùa Thu/Đông 2025 cũng như sẽ thúc đẩy những sáng kiến nghệ thuật mới tại các cửa hàng UNIQLO trên toàn cầu cũng như các dự án hợp tác với đối tác bảo tàng…