Microsoft và CFVG vừa hợp tác tổ chức tọa đàm marketing theo chủ đề “Quản trị sự phức tạp với các mô hình và Ứng dụng công nghệ số mới nhất trong B2B marketing” tại Hà Nội, với sự tham gia của 2 diễn giả: GS Marc Diviné, Trường IAE Paris Sorbonne và ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam (ảnh).
![]() |
Trong phần thuyết trình định hướng, GS Marc Diviné đã giới thiệu một số mô hình hoạch định chiến lược và hoạt động của khách hàng, dựa trên cuốn sách mới xuất bản của ông mang tên “Marketing B2B: 16 quyết định, 86 công cụ”. Đây là kim chỉ nam, giúp các nhà quản lý Marketing B2B và các học viên muốn gia nhập cộng đồng tiếp thị những định hướng chủ đạo, tiêu biểu là: bản đồ vai trò của các bên tham gia vào lĩnh vực kinh doanh, mô hình quy trình mua hàng, nguồn và các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành ý tưởng, phương pháp định giá ưu tiên… Dựa trên kinh nghiệm tổng hợp từ 150 nhà quản lý, 16 quyết định kèm 86 công cụ chắc chắn sẽ trở thành một hệ thống tổng quát đánh giá phương pháp marketing B2B của doanh nghiệp và giúp lựa chọn các công cụ phù hợp để đưa ra các quyết định phù hợp với thực tế kinh doanh.
Trong khi đó, ông Vũ Minh Trí chia sẻ góc nhìn của một chuyên gia cao cấp. Trong thế giới hiện đại, thế giới của “Ưu tiên di động, Ưu tiên đám mây”, vận hành doanh nghiệp sẽ dần chuyển đổi theo tiếp cận dữ liệu số, với xu hướng dựa trên nền “Văn hóa dữ liệu”. Các doanh nghiệp nếu dịch chuyển theo xu hướng của nền văn hóa dữ liệu, khai thác và vận dụng dữ liệu thành công, chắc chắn sẽ thành công. Và nền tảng văn hóa dữ liệu không chỉ chi phối vận hành doanh nghiệp nói chung, giúp doanh nghiệp ổn định phát triển và thành công, mà cũng sẽ là nền tảng, hơn thế là mạch máu vận hành công tác marketing, nhất là B2B.
Theo số liệu liên quan từ báo cáo nghiên cứu về nền văn hóa dữ liệu tại châu Á năm 2016 của Microsoft, 91% các lãnh đạo đồng ý rằng phải định hướng, khai thác được dữ liệu thì doanh nghiệp mới linh hoạt và nhạy bén. Đây là khảo sát có sự tham dự của 940 lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ tại 13 thị trường châu Á, bao gồm 269 lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Indonesia.
Để giải quyết được bài toán chuyển đổi, định hướng dữ liệu để phân tích và dự báo tốt, Microsoft Azure, Microsoft SQL Server 2016, và các công cụ vượt trội khác như Microsoft Dynamics AX, CRM… sẽ là những bộ giải pháp và dịch vụ phù hợp. Triển khai các công cụ và dịch vụ này, tầm nhìn sâu sắc và quyết định vận hành trong doanh nghiệp có thể được nâng cao nhờ luôn có các báo cáo theo thời gian thực được tối ưu hóa cho mọi thành viên, mọi nơi, mọi lúc.
PHÚ QUỐC