Trọng tài mắc sai lầm vì không thổi phạt đền cho HAGL

Theo Trưởng ban Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền, trọng tài Ngô Duy Lân đã sai khi không thổi phạt Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội FC với tình huống phạm lỗi với Bruno Henrique (HAGL) trong vòng cấm.

Trọng tài Ngô Duy Lân không hoàn thành nhiệm vụ trận Hà Nội FC - HAGL. ẢNH: MINH HOÀNG
Trọng tài Ngô Duy Lân không hoàn thành nhiệm vụ trận Hà Nội FC - HAGL. ẢNH: MINH HOÀNG

Tình huống diễn ra ở phút 33, trong trận đấu giữa 2 đội đầu bảng Hà Nội FC - HAGL thuộc vòng 12 V-League 2022 vào tối 14-8 trên sân Hàng Đẫy. Duy Mạnh đã giẫm lên chân của Bruno trong tình huống tranh chấp trong vòng cấp của Hà Nội FC. Tuy nhiên, trọng tài Ngô Duy Lân đã không cắt còi thổi 11m cho đội khách và để trận đấu tiếp diễn. Dưới áp lực của các thành viên HAGL, ông Lân vẫn giữ nguyên quyết định.

Tình huống này trở thành tâm điểm trên diễn đàn mạng. Chưa đầy nửa ngày sau trận đấu, Trưởng ban Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã lên tiếng. Ông Hiền thừa nhận “cấp dưới” đã sai khi không thổi phạt Duy Mạnh. Theo người đứng đầu Ban trọng tài VFF,  ông Lân có góc quan sát tốt, đứng gần vị trí va chạm và tiếc rằng, sai sót là điều không ai muốn.

Nếu “vua áo đen” người Long An cắt còi, bên cạnh HAGL được hưởng 11m thì Duy Mạnh có thể nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Trước đó ở phút 17, tuyển thủ quốc gia này đã nhận một thẻ vàng. Vì sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, vì thế Ban trọng tài VFF đang cân nhắc đến việc kỷ luật trọng tài Ngô Duy Lân.

Trọng tài mắc sai lầm vì không thổi phạt đền cho HAGL ảnh 1 Nếu rút thêm thẻ vàng thì Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu ở phút 33. ẢNH: MINH HOÀNG
Ngô Duy Lân là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite. Tuy nhiên ở mùa giải 2020, ông Lân với những sai số của mình đã không nằm trong tốp 3 trong cuộc bầu chọn danh hiệu Còi Vàng Việt Nam.

Hai bàn thắng của Nguyễn Văn Quyết và Phạm Tuấn Hải giúp Hà Nội FC đánh bại HAGL với tỉ số 2-1, qua đó nâng tổng điểm lên thành 26. Đội bóng Thủ đô vô địch lượt đi V-League 2022 sớm 1 vòng đấu. Còn HAGL vẫn có 19 điểm, nhưng tụt xuống hạng 3 khi kém SLNA 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục