Trọng tài FIFA điều hành trận ‘chung kết’ của CLB Nam Định

“Vua áo đen” Hoàng Ngọc Hà (Hà Nội), một trong 2 trọng tài FIFA của bóng đá Việt được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu giữa hai đội Nam Định - Hải Phòng vào 17 giờ chiều 25-10. 

Tổ trọng tài điều khiển trận Quảng Nam - Nam Định
Tổ trọng tài điều khiển trận Quảng Nam - Nam Định

Theo lịch phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng 4 giai đoạn 2 LS V-League 2020 có chữ ký của Trưởng ban Ban trọng tài VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) Dương Văn Hiền vào ngày 21-10, cộng sự của ông Hà ở trận cầu diễn ra trên sân Thiên Trường còn có trợ lý 1 Nguyễn Trung Hậu (Đà Nẵng), trợ lý 2 Nguyễn Long Hải (TT-Huế) và trọng tài thứ 4 Lê Đức Cảnh (Thanh Hóa).

Ngoài ra, giám sát trọng tài của trận đấu này là ông Hoàng Khánh Hưng.

Cặp đấu giữa hai đội Nam Định - Hải Phòng được xem là “chung kết” của vòng 4 giai đoạn 2. Nói bởi đội chủ nhà chỉ cần thêm 1 điểm sẽ đoạt tấm vé thông hành tham dự V-League sang năm. Chiều ngược lại, CLB Hải Phòng buộc phải giành trọn 3 điểm ở Thiên Trường nếu muốn sớm trụ hạng. Còn không, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn phải bước vào trận “chung kết” khác với đội cuối bảng Quảng Nam ở vòng cuối.

Tuy nhiên trước khi trái bóng được lăn vào chiều 25-10, CLB Nam Định đã làm căng trở lại câu chuyện trọng tài. Cụ thể vào sáng 22-10, đội bóng thành Nam đã gởi công văn khiếu nại đến VPF (Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam) và trọng tài VFF về những sai sót nghiêm trọng của tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa hai đội Quảng Nam - Nam Định trên sân Tam Kỳ vào chiều 20-10.

Trọng tài FIFA điều hành trận ‘chung kết’ của CLB Nam Định ảnh 1 Nam Định tiếp tục bị níu chân sau trận thua trên sân Tam Kỳ
Công văn nêu rõ tình huống xảy ra ở phút 76, trợ lý 1 K’Đức Tuấn đã sai sót khi không công nhận bàn trong tư thế không việt vị của Rafaelson (CLB Nam Định). Quyết định căng cờ của trợ lý Tuấn khiến trọng tài chính Ngô Duy Lân làm theo và dẫn đến đội khách mất bàn thắng oan.

Theo đội Nam Định, V-League đang bước vào giai đoạn quyết định đến chuyện thành bại của các đội bóng thì những quyết định như trên sẽ tác động không nhỏ đến cuộc chiến trụ hạng của các CLB, làm xấu hình ảnh của giải.

CLB Nam Định đề nghị VPF và Ban trọng tài VFF nghiêm khắc chấn chỉnh công tác điều khiển trận đấu, bố trí trọng tài có năng lực và đạo đức để đảm bảo công bằng cho các CLB ở hai vòng còn lại.

Trước mắt, trợ lý K’Đức Tuấn không được mời làm nhiệm vụ đến hết mùa giải. Trong khi ở vòng đấu này, ông Ngô Duy Lân được phân công làm trọng tài thứ 4 của cặp đấu CLB Hà Tĩnh - Viettel diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối 25-10.

Tin cùng chuyên mục