Ngày 21-3, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã cập nhật thông tin về việc triệu hồi một số mẫu xe liên quan đến bộ giới hạn dòng điện.

Trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (ví dụ như thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.
Daimler AG chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến vấn đề này, và xác suất xảy ra tình huống này là rất hiếm hoi. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz. Song song đó, bộ phận sản xuất của MBV cũng đã triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.
Daimler AG và MBV dự kiến thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7-2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế. MBV cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi. Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Daimler, có dưới 1.000 xe bị ảnh hưởng ở Việt Nam.
LONG THƯỢNG