Tottenham sẵn sàng bán Kane cho Man.City với giá 160 triệu bảng

Một cuộc thảo luận giữa Chủ tịch Daniel Levy và Harry Kane vào thứ sáu tuần trước đã đi đến thỏa thuận, chân sút số của Tottenham và bóng đá Anh có thể gia nhập Man.City nếu nhà vô địch Premier League chi trả 160 triệu bảng chuyển nhượng.

Harry Kane giờ chỉ còn chờ Man.City thể hiện quyết tâm chi tiêu. Ảnh: Getty Images
Harry Kane giờ chỉ còn chờ Man.City thể hiện quyết tâm chi tiêu. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi sẽ gia nhập Man.City với mức lương kỷ lục 400.000 bảng/tuần, trong khi thời hạn đồng kéo dài 4 hoặc 5 năm vẫn còn đang đàm phán. Một nguồn tin uy tín tiết lộ với The Sun: “Harry rất vui. Anh ấy không bao giờ muốn ra đi với những điều kiện tồi tệ đối với Tottenham. Đây là mức giá tốt nhất có thể thực hiện”.

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy cuối cùng cũng nhượng bộ, khi trước đó ông chỉ sẵn sàng bán ngôi sao số 1 của mình cho một CLB bên ngoài Premier League. Charlie, anh trai và là đại diện của Harry Kane, cũng đã nhận được điện thoại từ Levy xác nhận về thỏa thuận cá nhân đạt được với tiền đạo người Anh. Nguồn tin cho biết thêm: “Harry và Charlie đã nhận được cuộc gọi vào cuối tuần trước. Hợp đồng với Man.City vẫn chưa được ký nhưng đây là điểm đến ưu tiên của Harry. Theo quan điểm của Tottenham thì đó cũng là điều tốt. Họ không muốn mất Harry vào tay một đội bóng thành London khác. Đây là một hợp đồng đáng kinh ngạc. Harry đang trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp và muốn giành được những danh hiệu. Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời cho cả 2 bên”.

Ở động thái bên phía ngược lại, theo The Sun, thì Man.City không chỉ sẵn sàng chớp lấy cơ hội này, thậm chí họ còn muốn nhiều hơn để có thêm tiền vệ Jack Grealish từ Aston Villa. Man.City đã dự trù khoản ngân quỹ cho 2 thương vụ này sẽ lên đến 225 triệu bảng, và đang cân nhắc thanh lọc đội hình để cân bằng khỏa tài chính đó.

Man.City đã thu về 45 triệu bảng từ việc bán Leroy Sane cho Bayern Munich vào năm ngoái. Họ dự kiến cũng có một dòng tiền ổn định từ những cầu thủ rìa như Lukas Nmecha, Jack Harrison và Angelino. Sẽ có được khoản tiền 11 triệu bảng trong một phần thương vụ Jadon Sancho đến Man.United . Và họ có thể kiếm thêm 12 triệu bảng từ việc bán tiền vệ người Serbia, Ivan Ilic.

Và tất nhiên, những con số quan trọng sẽ đến sau nỗ lực bán Raheem Sterling, Gabriel Jesus hay Bernardo Silva.

Tin cùng chuyên mục