Tottenham bị chia điểm sau biến cố của Son

Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa biết thắng trên sân khách kể từ tháng Giêng, sau khi một biến cố lớn xảy đến với tiền đạo Son Heung-min là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả hòa 1-1 tại Everton vào đêm Chủ nhật.

Pha vào bóng không quá nguy hiểm của Son Heung-min với Andre Gomes. Ảnh: Getty Images
Pha vào bóng không quá nguy hiểm của Son Heung-min với Andre Gomes. Ảnh: Getty Images

Dele Alli vói một pha độc diễn ở phút 63 đã giúp Tottenham vượt lên tại Goodison Park. Tuy nhiên, biến cố ở phút 79 đã làm thay đổi tất cả. Son Heung-min có một pha vào bóng từ phía sau đối với tiền vệ Andre Gomes, tác động này không quá nguy hiểm nhưng nó đã dẫn đến một kết cục tồi tệ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha trong đà té đã va chạm rất mạnh vào Serge Aurier, và chuỗi va chạm trong tình thế mất kiếm soát đã khiến cổ chân phải của anh bị gãy.

Tiền đạo người Hàn Quốc phải nhận thẻ đỏ và rời sân trong nước mắt, Andre Gomes sau hơn 5 phút được điều trị đã tỉnh lại và cũng được đưa thẳng đến bệnh viện sau đó. Trọng tài đã phải cộng đến 12 phút cho hiệp 2, và ở phút 97, Everton với lợi thế hơn người cùng nỗ lực rất lớn đã được đền đáp bằng bàn thắng từ pha đánh đầu của Cenk Tosun, cân bằng tỷ số 1-1.

HLV Pochettino đã đánh giá về trận đấu: “Chúng tôi cảm thấy rất tiếc, đó là một tình huống tồi tệ, cậu ấy đã kém may mắn trong tình huống té ngã. Chúng tôi chỉ có thể gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cầu thủ và tất nhiên, tâm lý của chúng tôi đã bị ảnh hưởng lớn sau tình huống đó. Cảm xúc đã thay đổi vào lúc đó, bóng đá không còn quan trọng so với mối quan tâm về tình trạng của cầu thủ. Chúng tôi đã chơi tốt, đã đến gần bàn thắng thứ 2 nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi. Thật khó để đánh giá về những gì diễn trong trong thời điểm cuối trận”.

Tottenham bị chia điểm sau biến cố của Son ảnh 1 Nhưng tiền đạo người Hàn Quốc đã sốc khi nhận thức về điều tồi tệ xảy ra sau đó. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, tiền vệ Dele Alli cũng cập nhật về tình trạng của Son Heung-min, người được thấy rời sân trong điều kiện vẫn còn rất sốc: “Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với Andre. Son thật sự bị suy sụp và đã khóc rất nhiều. Đó không phải là lỗi của anh ấy. Son là một trong những chàng trai tốt nhất mà bạn từng biết”.

Trong khi đó HLV của Everton, Marco Silva cũng có những tiết lộ ban đầu về tình trạng của học trò: “Cậu ấy đã đến bệnh viện. Bây giờ, nhân viên y tế của chúng tôi đang kiểm soát mọi thứ và chúng ta cần chờ thêm một chút thời gian để biết rõ hơn về tình trạng chấn thương. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ, chúng tôi hiện dành tất cả sự hỗ trợ cho Andre và gia đình cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục