Tốp 6 LS V-League 2021 gọi tên ai?

Ngoài HAGL (25 điểm) và Viettel (22 điểm) đã lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 LS V-League 2021 thì 4 suất còn lại được chia đều cho tất cả.

Topenland Bình Định liệu có kịp gượng dậy ở những vòng đấu tới?
Topenland Bình Định liệu có kịp gượng dậy ở những vòng đấu tới?

Nếu dựa vào bảng xếp hạng và lịch thi đấu trong 3 vòng đấu còn lại, tôi nghĩ Than Quảng Ninh đang chiếm nhiều lợi thế lớn nhất. Nam Định, T.Bình Định và HAGL là ba đối thủ còn lại của đội bóng đất Mỏ tại giai đoạn 1, trong đó Nam Định và T.Bình Định là hai đội cạnh tranh trực tiếp. Với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 7 thì chỉ cần giành 2-3 điểm nữa thầy trò HLV Hoàng Thọ sẽ nằm trong tốp 6.

Thậm chí, nếu giành được điểm ở hai trận đấu tiếp theo, Than Quảng Ninh còn trực tiếp loại đối thủ ra khỏi cuộc đua. Tôi cho rằng không phải nhiệm vụ quá khó. Bởi một khi bài toán kinh tế đã tìm được hướng ra thì Than Quảng Ninh với đội hình vốn rất đoàn kết sẽ tìm lại được công thức chiến thắng.

 Tương tự Đà Nẵng (16 điểm), đội đang xếp thứ 4 sẽ lần lượt gặp các đối Sài Gòn, Viettel và Nam Định. Lợi thế của đội bóng sông Hàn là có hai trận sân nhà liên tiếp nên nhiệm vụ giành thêm từ 3-4 điểm để lọt vào tốp 6 đầy khả thi. B.Bình Dương cũng bằng điểm như Đà Nẵng nhưng cái khó của đội bóng này là phải thi đấu hai trận sân khách liên tiếp gặp Hà Tĩnh và HAGL. Đó là bất lợi trong thời khắc đầy nhạy cảm của cuộc đua vào tốp 6.

 Có lẽ, Nam Định mang đến cho tôi những thú vị. Nói đội bóng này đang đua tốp 6 thì tôi không bất ngờ. Dù sao, Nam Định vẫn có truyền thống đào tạo tốt, “cây nhà lá vườn” của họ luôn mang tinh thần chiến đấu cao, ham học hỏi, có chí tiến thủ, bên cạnh sức nóng trên khán đài Thiên Trường. Cộng thêm anh em nhà Văn Dũng, Văn Sỹ là hai HLV nổi tiếng đã giúp Nam Định thay đổi diện mạo.

Tốp 6 LS V-League 2021 gọi tên ai? ảnh 1 Bình Dương còn 2/3 trận trên sân khách

 Nói tính bất ngờ thì có lẽ Hà Nội FC. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả không tốt của đội bóng Thủ đô như các trụ cột chấn thương, cầu thủ không giữ được bình tĩnh dẫn đến các án phạt nguội, ngoài ra sự chuẩn bị cho mùa giải không tốt, có lẽ vì sự chủ quan. Nhưng nói gì thì Hà Nội FC vẫn là đội bóng mạnh, đẳng cấp và vào thời khắc quyết định họ sẽ biết điều chỉnh sai số để kịp vào tốp 6.

 Nhưng phân tích trên là dựa vào lý thuyết. Bởi với sự bất ngờ mà V-League mang đến thì mọi lý thuyết chỉ mang tính tham khảo. Tôi nghĩ cuộc đua tốp 6 rất khốc liệt, gây cấn và khó đoán lường. Dĩ nhiên, 4 suất vào tốp 6 còn lại được chia đều từ đội xếp thứ 3 (Than Quảng Ninh, 18 điểm) đến thứ 9 (T.Bình Định, 12 điểm).

 Tôi nghĩ mật độ thi đấu cũng là một việc đáng nghĩ đến. Tuy nhiên, đó không phải là khó khăn. Bởi khó khăn thì đội nào cũng như nhau cả và quan trọng có đủ bản lĩnh để vượt qua hay không? Tóm lại, ba vòng đấu cuối của giai đoạn 1 rất quyết liệt và đội bóng nào cũng có tham vọng để giành thứ hạng cao nhất. Sẽ không có chỗ cho sai sót và nếu chủ quan, cái giá phải trả rất đắt.

Tin cùng chuyên mục