Bộ phim gây hiệu ứng toàn cầu “50 Sắc Thái” hay “Cây Mắc-Ca” là hai trong những truy vấn nổi bật trên Google trong tuần vừa qua
Top 10 tìm kiếm Phổ biến Việt Nam trong tuần qua trên Google trải rộng khắp các chủ đề, từ những bộ phim gây hiệu ứng đặc biệt, cho đến những loài cây lạ, những địa điểm du lịch tuyệt vời hay những đoạn phim quảng cáo đầy xúc động, phản ánh mối quan tâm và thị hiếu của người dùng Việt trong những ngày cuối năm.
Tốp 10 Tìm kiếm Phổ biến Nhất trên Google trong tuần qua: |
“50 Sắc Thái” - Sức hút không thể phủ nhận
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, “50 Sắc Thái” là bộ phim gây được nhiều sức ảnh hưởng và tiếng vang từ khi chưa bắt đầu công chiếu trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Trên google.com.vn, “50 Sắc Thái” là truy vấn được tìm kiếm khá nhiều trong thời gian vừa qua, và đỉnh điểm là trong tuần vừa qua, khi bộ phim chuẩn bị được công chiếu. Sự gia tăng một cách đột biến về lượng tìm kiếm bắt đầu từ cuối tháng 1 (xem biểu đồ Google Trends dưới đây).
![]() |
Tại Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng nghe thấy câu chuyện “50 Sắc Thái” ở bất cứ đâu. Theo Google Trends, Hải Phòng và Thanh Hóa là hai tỉnh thành có tỷ lệ gõ tìm kiếm về từ khóa này nhiều nhất. Theo sau đó là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
Hướng đi mới cho doanh nghiệp Việt Nam với “Cây Mắc-Ca”?
“Cây mắc ca” (Macadamia) là loại cây thân gỗ, có xuất xứ từ nước Úc, có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, hơn nữa lại rất phù hợp với khí hậu vùng đất Tây Nguyên, và loài cây này mở ra một câu chuyện và niềm tin mới cho những người “làm kinh tế” tại Việt Nam.
![]() |
(Nguồn: Internet)
Ngoài ra, hạt mắc ca có giá trị dinh dưỡng cao, có thể ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều sản phẩm như bánh kẹo, dầu ăn, mỹ phẩm. Với những tiềm năng như vậy, trong thời gian gần đây, người Việt đã quan tâm nhiều hơn cũng như suy nghĩ về cách làm giàu từ “Cây Mắc Ca”, minh chứng là từ khóa này đã trở thành từ truy vấn tìm kiếm nổi bật trên công cụ tìm kiếm của Google (Google Trends) tại Việt Nam.
![]() |
Theo Google Trends, Nha Trang là nơi có tỷ lệ tìm kiếm từ khóa này cao nhất, dẫn theo sau đó là Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
“Bố Tôi Là Kẻ Nói Dối” - Từ xúc cảm đến thông điệp đầy ý nghĩa
Nằm trong chiến dịch quảng cáo của một thương hiệu khá nổi tiếng, “Bố Tôi Là Kẻ Nói Dối” hay còn gọi là "Ước mơ của Ba" gần như trở thành một hiện tượng xã hội chỉ trong một thời gian ngắn. Nội dung nhẹ nhàng, chạm sâu vào tình yêu gia đình, có lẽ đó là điểm mấu chốt đem lại hiệu quả lan truyền cao cho đoạn quảng cáo dài không tới 3 phút này.
Trên công cụ tìm kiếm của Google, cụm từ này trở thành một trong những truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian cuối tháng 1 đến nay. Kể từ khi bắt đầu ra mắt, “Bố Tôi Là Kẻ Nói Dối” được truyền tai ở khắp mọi nơi, điều này minh chứng ở những số liệu thống kê trên công cụ Google Trends.
![]() |
Huyền Hương