Thực phẩm sạch Canada đến gần hơn với người dùng Việt qua chiến dịch “Canada, Cá Là Đã”

Với mong muốn giúp người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng tiếp cận thực phẩm chất lượng và đạt chuẩn an toàn cao ở mức giá hợp lý, Chính phủ Canada vừa tổ chức sự kiện giới thiệu chiến dịch thúc đẩy thực phẩm trên nền tảng số mang tên “Canada, Cá Là Đã”, tại TPHCM vào ngày 11-5.
Thực phẩm sạch Canada đến gần hơn với người dùng Việt qua chiến dịch “Canada, Cá Là Đã”

Các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu tại châu Âu, châu Mỹ và nhất là châu Á - Thái Bình Dương trong nhiều năm qua. Năm 2022, Canada xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (Global Food Security Index), trong đó, yếu tố “An toàn và Chất lượng” của Canada đạt điểm số cao nhất thế giới, cán mốc 89,5/100 điểm.

Theo kết quả "Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam - Phục hồi, tái cân bằng và đổi mới” vào tháng 10-2022 của Deloitte, “chất lượng” là yếu tố được người tiêu dùng Việt Nam chú trọng hàng đầu khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống. Chính vì thế, các sản phẩm nhập khẩu an toàn và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao đang trở thành xu hướng lựa chọn nổi bật của người tiêu dùng Việt.

Từ năm 2023, Chính phủ Canada quyết tâm đẩy mạnh quảng bá thực phẩm trên nền tảng số nhằm mang tới nhiều sản phẩm chất lượng và nâng cao độ nhận diện của thực phẩm Canada tại Việt Nam. Ông Jeffrey Lang, Đại diện của Chính phủ Canada tại sự kiện, chia sẻ: Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với chúng tôi. Chiến dịch lần này được kỳ vọng củng cố hình ảnh của chúng tôi với người tiêu dùng Việt, trên tư cách là một nhà cung cấp thực phẩm bổ dưỡng, chất lượng cao, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới và đảm bảo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp.

Thực tế, các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, với các thực phẩm chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến. Như năm 2022, trị giá xuất khẩu sản phẩm thịt bò từ Canada vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 55%.

“Năm 2023 đánh dấu 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Canada và Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ tích cực đưa ra nhiều hoạt động và thỏa thuận hợp tác quan trọng nhằm củng cố mối quan hệ song phương sâu sắc giữa hai bên. Trong đó, giao thương nông nghiệp là một trong những lĩnh vực mũi nhọn khi giá trị xuất khẩu nông-thực phẩm và thủy sản Canada vào Việt Nam đạt gần đạt gần 416 triệu đô la Canada vào năm 2022, tăng 34% so với năm 2021”, ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TPHCM, nhấn mạnh.

Chính phủ Canada rất nỗ lực hiện đại hóa hình ảnh và tìm kiếm cơ hội mới cho các sản phẩm của Canada thông qua việc số hóa trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam, như chiến dịch “Canada, Cá Là Đã” hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopee. Từ ngày 14-5-2023, hơn 15 dòng sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm về nguồn gốc, xuất xứ sẽ có mặt trên gian hàng chính hãng của Thực phẩm ở Shopee.

Bên cạnh đó, website chính thức vn.tastecanadianfood.ca cũng được giới thiệu như một nguồn thông tin tổng hợp các sản phẩm nông nghiệp Canada đáng tin cậy để người tiêu dùng Việt khám phá văn hóa ẩm thực Canada.

Theo dõi các hoạt động, thông tin và Chương trình khuyến mãi mới nhất của Canada Brand tại https://shopee.vn/m/canada-brands

Tin cùng chuyên mục

Cuộc đua năm nay hy vọng thu hút hơn 18.000 VĐV tham dự.

Khởi động giải Marathon quốc tế TPHCM 2025

Sau 7 mùa giải thành công, Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank sẽ trở lại với mùa thứ 8, diễn ra từ ngày 5 đến 7-12-2025 trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TPHCM 2025.

Ông Nguyễn Lê Thi - Trưởng bộ phận Môi trường xây dựng BSI Việt Nam trao trao chứng nhận BSI Kitemark theo tiêu chuẩn ISO 19650 cho ông Nguyễn Việt Đức (áo trắng) – Giám đốc Trung tâm phát triển B.I.M tập đoàn Becamex.

Tập đoàn Becamex đạt chứng nhận BSI Kitemark ISO 19650 tại Việt Nam

Ngày 22-8 tại TPHCM, Tập đoàn Becamex - nhà phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị hàng đầu Việt Nam chính thức được Tổ chức Tiêu chuẩn Anh (BSI) trao chứng nhận BSI Kitemark theo tiêu chuẩn ISO 19650 về việc áp dụng Mô hình Thông tin Công trình (BIM). Đây là một cột mốc quan trong, đưa tập đoàn Becamex trở thành chủ đầu tư đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận uy tín toàn cầu này, khẳng định vị thế tiên phong và tầm nhìn chiến lược trong việc số hóa ngành xây dựng.

Chương trình "Canh tác lúa thông minh" cuar Công ty CPPB Bình Điền tự hào được góp phần vào việc phối hợp và triển khai thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp.

Hơn nửa thế kỷ phụng sự nông dân của Bình Điền và tầm nhìn tiên phong xanh hóa - số hóa

Hơn 50 năm kiên định với sứ mệnh phụng sự nông dân, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền không chỉ là thương hiệu phân bón uy tín mà còn là biểu tượng của sự gắn bó bền bỉ với nông dân. Bước sang giai đoạn phát triển mới, Bình Điền đang khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh – số, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, thông minh và bền vững.

Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất châu Á

Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất châu Á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.

Thử nghiệm dịch vụ Grab Xích lô tại Huế

Thử nghiệm dịch vụ Grab Xích lô tại Huế

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác 3 năm với TP Huế, hôm nay, Grab Việt Nam thử nghiệm dịch vụ Grab Xích lô trên địa bàn thành phố. Với sự phối hợp và hỗ trợ của Sở Xây dựng, Sở Du lịch, Viện Nghiên cứu phát triển TP Huế và Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, dự án nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch, đồng thời hỗ trợ người dân địa phương nâng cao kỹ năng số.

Nhiều gương mặt quen thuộc trong giới nghệ sĩ và truyền thông sẽ góp mặt tại giải lần này.

Giải Pickleball báo Thể thao & Văn hóa: Kết nối báo chí và nghệ sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập nước Việt Nam (1945 - 2025), 80 năm thành lập Thông tấn xã Việt Nam và 43 năm thành lập Báo Thể thao & Văn hóa, Báo Thể thao & Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam phối hợp cùng Passion Pickleball Club tổ chức Giải Pickleball 2025 - Kết nối Báo chí & Nghệ sĩ.

Trải nghiệm, so sánh, tìm hiểu xu hướng luyện tập thể thao hiện đại. Ảnh: ĐĂNG PHÚC

Xu hướng luyện tập thể thao hiện đại là gì?

Trải nghiệm, so sánh, tìm hiểu xu hướng luyện tập thể thao hiện đại. Đó là những gì mà người yêu thể thao hay những người muốn chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình có thể tìm được tại Vietnam Sport Show 2025.

Cùng UNIQLO “Tìm lại vẻ đẹp kinh điển” qua bộ sưu tập Lifewear Thu/Đông 2025

Cùng UNIQLO “Tìm lại vẻ đẹp kinh điển” qua bộ sưu tập Lifewear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm lại vẻ đẹp kinh điển”. Bộ sưu tập mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Ngân hàng Shinhan đồng hành người dân chuyển đổi sang xe điện

Ngân hàng Shinhan đồng hành người dân chuyển đổi sang xe điện

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp vay mua ô tô điện. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của ngân hàng nhằm hưởng ứng Chỉ thị 20/CT-TTg về triển khai các giải pháp cấp bách bảo vệ môi trường, thúc đẩy xu hướng sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với khí hậu, góp phần hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050.

SCG lan tỏa phát triển bền vững qua “Packaging Speak Out 2025”, cuộc thi do SCGP tổ chức, quy tụ hơn 300 sinh viên, thúc đẩy sáng tạo và kỹ năng thực tiễn vì kinh tế tuần hoàn

SCG tập trung đẩy mạnh ESG, phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam

SCG, tập đoàn hàng đầu khu vực ASEAN, vừa công bố kết quả kinh doanh cải thiện trong nửa đầu năm 2025 với lợi nhuận EBITDA đạt 23.670 tỷ đồng (tương đương 904 triệu USD). Kết quả này cho thấy hiệu quả từ sự linh hoạt thích ứng và quá trình tối ưu hóa hoạt động trên các đơn vị kinh doanh, bao gồm tái cơ cấu danh mục đầu tư và dừng triển khai các hoạt động kém hiệu quả. T

Grab ứng dụng AI tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao ở Việt Nam

Grab ứng dụng AI tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao ở Việt Nam

Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab vừa công bố ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của các đối tác tài xế nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam. Quy trình mới gồm 13 tiêu chí, được hỗ trợ bởi hệ thống AI, cho phép kiểm định và đánh giá một cách toàn diện chất lượng của ô tô đang cung cấp dịch vụ GrabCar Plus và dịch vụ vừa được ra mắt - GrabCar Premium.

Ban lãnh đạo Lê Gia Mao Trung Group tại sự kiện TRIO

Lê Gia Mao Trung Group bước vào kỷ nguyên mới sau 35 thành lập

Ngày 8-8-2025, tại TPHCM, Lê Gia Mao Trung Group tổ chức sự kiện TRIO với hơn 1.200 khách mời là kiến trúc sư, nhà phát triển bất động sản, tổng thầu và đại diện các thương hiệu quốc tế, nhằm đánh dấu cột mốc 35 năm và công bố loạt sáng kiến mở ra một chương mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện.

Ca sĩ Tùng Dương

Tùng Dương và Nguyễn Văn Chung lan tỏa tinh thần tiếp bước tương lai

Chưa ra mắt, chưa hé lộ giai điệu, chưa tung bản phối nhưng màn kết hợp giữa Nguyễn Văn Chung và Tùng Dương đã đủ khiến giới mộ điệu âm nhạc phải tò mò. Không phải vì độ “khó đoán” trong màu sắc, mà bởi hai cái tên này đang cùng đứng về một phía: dùng âm nhạc để khơi dậy một kiểu tự hào mới - không “nhìn lại” quá khứ, mà ngẩng cao đầu “bước tiếp” tiến đến tương lai.

Khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TPHCM

Khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TPHCM

ASUS vừa khai trương ASUS Exclusive Store (AES) tại TPHCM, thông qua sự phối hợp cùng Phong Vũ tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hòa, vốn đã phục vụ khách hàng yêu công nghệ của đối tác bán lẻ này từ năm 1997. Đây là cửa hàng trải nghiệm thứ 2 của hãng tại Việt Nam, sau mô hình đầu tiên ra mắt hồi tháng 3 tại Hà Nội.

Thái Sơn Nam