Thực phẩm sạch Canada đến gần hơn với người dùng Việt qua chiến dịch “Canada, Cá Là Đã”

Với mong muốn giúp người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng tiếp cận thực phẩm chất lượng và đạt chuẩn an toàn cao ở mức giá hợp lý, Chính phủ Canada vừa tổ chức sự kiện giới thiệu chiến dịch thúc đẩy thực phẩm trên nền tảng số mang tên “Canada, Cá Là Đã”, tại TPHCM vào ngày 11-5.
Thực phẩm sạch Canada đến gần hơn với người dùng Việt qua chiến dịch “Canada, Cá Là Đã”

Các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu tại châu Âu, châu Mỹ và nhất là châu Á - Thái Bình Dương trong nhiều năm qua. Năm 2022, Canada xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (Global Food Security Index), trong đó, yếu tố “An toàn và Chất lượng” của Canada đạt điểm số cao nhất thế giới, cán mốc 89,5/100 điểm.

Theo kết quả "Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam - Phục hồi, tái cân bằng và đổi mới” vào tháng 10-2022 của Deloitte, “chất lượng” là yếu tố được người tiêu dùng Việt Nam chú trọng hàng đầu khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống. Chính vì thế, các sản phẩm nhập khẩu an toàn và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao đang trở thành xu hướng lựa chọn nổi bật của người tiêu dùng Việt.

Từ năm 2023, Chính phủ Canada quyết tâm đẩy mạnh quảng bá thực phẩm trên nền tảng số nhằm mang tới nhiều sản phẩm chất lượng và nâng cao độ nhận diện của thực phẩm Canada tại Việt Nam. Ông Jeffrey Lang, Đại diện của Chính phủ Canada tại sự kiện, chia sẻ: Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với chúng tôi. Chiến dịch lần này được kỳ vọng củng cố hình ảnh của chúng tôi với người tiêu dùng Việt, trên tư cách là một nhà cung cấp thực phẩm bổ dưỡng, chất lượng cao, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới và đảm bảo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp.

Thực tế, các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, với các thực phẩm chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến. Như năm 2022, trị giá xuất khẩu sản phẩm thịt bò từ Canada vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 55%.

“Năm 2023 đánh dấu 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Canada và Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ tích cực đưa ra nhiều hoạt động và thỏa thuận hợp tác quan trọng nhằm củng cố mối quan hệ song phương sâu sắc giữa hai bên. Trong đó, giao thương nông nghiệp là một trong những lĩnh vực mũi nhọn khi giá trị xuất khẩu nông-thực phẩm và thủy sản Canada vào Việt Nam đạt gần đạt gần 416 triệu đô la Canada vào năm 2022, tăng 34% so với năm 2021”, ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TPHCM, nhấn mạnh.

Chính phủ Canada rất nỗ lực hiện đại hóa hình ảnh và tìm kiếm cơ hội mới cho các sản phẩm của Canada thông qua việc số hóa trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam, như chiến dịch “Canada, Cá Là Đã” hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopee. Từ ngày 14-5-2023, hơn 15 dòng sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm về nguồn gốc, xuất xứ sẽ có mặt trên gian hàng chính hãng của Thực phẩm ở Shopee.

Bên cạnh đó, website chính thức vn.tastecanadianfood.ca cũng được giới thiệu như một nguồn thông tin tổng hợp các sản phẩm nông nghiệp Canada đáng tin cậy để người tiêu dùng Việt khám phá văn hóa ẩm thực Canada.

Theo dõi các hoạt động, thông tin và Chương trình khuyến mãi mới nhất của Canada Brand tại https://shopee.vn/m/canada-brands

Tin cùng chuyên mục