Thua ngược trên sân nhà, Thanh Hóa rơi vào vùng nguy hiểm

Sau biến cố trên băng ghế huấn luyện, đội chủ nhà Thanh Hóa quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 12 để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. 

Thanh Hóa gây thất vọng khi để thua Hà Tĩnh ở vòng 12. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa gây thất vọng khi để thua Hà Tĩnh ở vòng 12. Ảnh: MINH HOÀNG

Với lợi thế sân nhà, CLB Thanh Hóa chủ động chơi tấn công và kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tục tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của Quang Tuấn. Tuy nhiên, những Văn Thắng, Hoàng Vũ Samson lại vô duyên ở những cú dứt điểm cuối cùng.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đội khách cũng có một số cơ hội phản công sắc bén, nhưng các chân sút của HLV Phạm Minh Đức đều không thể đánh bại được thủ môn Thanh Diệp. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tân HLV trưởng Mai Xuân Hợp chỉ đạo các học trò đẩy cao tấn công mạnh mẽ nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng các CĐV của đội chủ nhà đã có dịp ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 56, đón quả phạt góc từ bên cánh phải của Thành Long, đội trưởng Lê Văn Thắng bật cao đánh đầu tung lưới Hà Tĩnh mở tỉ số của trận đấu.

Thua ngược trên sân nhà, Thanh Hóa rơi vào vùng nguy hiểm ảnh 1 HLV Nguyễn Thành Công ra đi đã để lại lỗ hổng ở khu kỹ thuật Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Trong những phút tiếp theo, mặc dù chơi lấn lướt hơn nhưng đội bóng xứ Thanh không ghi được thêm bàn thắng do các chân sút như Hoàng Vũ Samson hay  Gassisou bỏ lỡ các cơ hội. Ngược lại, dù chơi lép vế hơn nhưng các học trò của HLV Phạm Minh Đức lại tìm được bàn san bằng tỷ số ở phút thứ 78. Janclesio thực hiện pha đánh đầu tạo điều kiện để Tuấn Hải đặt lòng đưa bóng vào góc gần gỡ hoà 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì ác mộng đến với đội bóng xứ Thanh ở phút thứ 88. Trung vệ Epassi của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội khách được hưởng 1 quả penalty. Trên chấm 11m, Bruno không mắc sai lầm nào đánh bại thủ môn Thanh Diệp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trận thua này khiến đội bóng của bầu Đệ rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ phải tranh vé trụ hạng ở giai đoạn 2 sắp tới

Tin cùng chuyên mục