Ban tổ chức giải U13 toàn quốc bác đơn khiếu nại của PVF: Có khuất tất?

Sự kiện âm ỉ trong hai ngày qua liên quan đến việc BTC giải U13 toàn quốc quyết định đình chỉ thi đấu của đội U13 PVF sau khi họ cho rằng trong thành phần đội bóng này có trường hợp liên quan đến chuyện gian lận tuổi.

Trước đó, đội PVF đã lọt vào bán kết giải đấu này sau khi thắng TPHCM 2-1 vào ngày 10-7, tuy nhiên ngay sau đó BTC giải đã có quyết định như trên sau khi đưa bằng chứng ghi âm lại lời xác nhận của mẹ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn là cầu thủ này sinh năm 1999 (chứ không phải năm 2000 như đăng ký).

Phía PVF đã có phản hồi vào hôm qua khi cho rằng quyết định trên là không công bằng và thiếu khách quan. Trong công văn gởi đến BTC giải, ông Nguyễn Xuân Nam, GĐĐH PVF, cho biết: “PVF đã nhận Hồng Sơn từ năm 2010 để đào tạo và bản thân cầu thủ này đã thi đấu ở nhiều giải đấu trong hai năm qua. Nay, BTC chỉ dựa vào lời nói của mẹ cầu thủ Hồng Sơn là không chính xác, bởi muốn xem xét lý lịch cầu thủ thì phải dựa vào hồ sơ, giấy tờ có chứng thực chứ không thể căn cứ vào những luồng thông tin không chính thống…”.

Chi tiết đáng chú ý ở đây là tất cả các giấy tờ đăng ký của Hồng Sơn, giấy khai sinh, học bạ, hộ khẩu, hộ chiếu đều ghi rõ năm sinh 2000. Tất cả mọi thứ đều rõ ràng và đã được pháp luật thừa nhận. Thế nên, việc BTC giải loại cả một đội bóng chỉ thông qua lời nói là ảnh hưởng lớn đến quá trình làm việc của cả tập thể, thương hiệu của một đội bóng.

Có ý kiến cho rằng BTC giải quá vội vã, vì mọi giấy tờ pháp lý, phía CLB không sai trong trường hợp này. Lẽ nào BTC bỏ qua tính pháp lý để căn cứ vào lời nói, hay có vấn đề gì phía sau khiến họ phải vội vã ra quyết định như vậy?

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục