Vòng 15 - Premier League: Chelsea – Arsenal 1-2: Cuộc ngược dòng ngoạn mục

Vòng 15 - Premier League: Chelsea – Arsenal 1-2: Cuộc ngược dòng ngoạn mục

Trận derby thứ hai trong ngày trọng đại của bóng đá Anh, thường được gọi là “Super Sunday”, diễn ra giữa hai đội bóng cùng thành London. Tuy nhiên, nó không giống như diễn biến ở trận derby thành Manchester – giữa M.C và M.U, thế lấn lướt đã thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge ngay từ tiếng còi nhập cuộc của trọng tài Mike Dean.

Cho dù bàn thắng mở tỉ số của Chelsea ở phút 31 là do pha “đốt lưới nhà” của hậu vệ người Thụy Sỹ Djourou, nhưng điều đó không phủ nhận sức ép liên tục của dàn cầu thủ áo xanh.

  • Đội hình ra sân hai đội như sau:

- Chelsea: Thủ môn Petr Cech, hậu vệ Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole, tiền vệ Mikel, Deco, Ballack, Lampard, tiền đạo Kalou, Anelka. Dự bị: Hilario, Malouda, Bridge, Ferreira, Mineiro, Alex, Stoch.

- Arsenal: Thủ môn Almunia, hậu vệ Sagna, Gallas, Djourou, Clichy, tiền vệ Denilson, Fabregas, Song Billong, Nasri, tiền đạo Adebayor, Van Persie. Dự bị: Fabianski, Vela, Ramsey, Silvestre, Wilshere, Bendtner, Gibbs.

Vòng 15 - Premier League: Chelsea – Arsenal 1-2: Cuộc ngược dòng ngoạn mục ảnh 1

Robin van Persie (phải) vui mùng cùng đồng đội Denilson sau pha ghi bàn.

Việc HLV Wenger trọng dụng lại Gallas làm mọi người hơi bất ngờ và sự có mặt của trung vệ đồng hương của ông trong hàng thủ đã giúp cho Arsenal chống chọi sức ép từ nhiều phía của Chelsea, dưới sự thống lĩnh của bộ đôi Ballack – Lampard.

Cách dàn trận theo đội hình vòng cung của ông Wenger đã bị ông Felipe Scolari “bắt bài” ngay từ đầu trận, buộc ông phải chuyển sang tấn công trực diện, bỏ đánh biên. Và đó chính là điểm nút giúp Arsenal có bàn thắng gỡ hòa ở phút 59, do công của van Persie, sau pha phối hợp ngay trung lộ.

Chưa hết, Arsenal đã dội gáo nước lạnh giữa mùa đông lên Chelsea bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 62, tức chỉ 3 phút sau bàn gỡ hòa, Salomon Kalou (Chelsea) phạm lỗi với Song Billong (Arsenal) gần đường vôi giữa sân. Francesc Fabregas đá phạt chéo sang cánh phải cho Adebayor đánh đầu trả ngược bóng vào gần chấm 11m cho van Persie xoay người tung cú sút chân trái vào góc phải khung thành Petr Cech. Một bàn thắng tuyệt vời.

Đến lượt Chelsea cảm thấy nóng sau gáy của mình, dồn lên gây sức ép, mà họ đã để lỏng từ đầu hiệp 2. Phút 70, ông Scolari tung tiền đạo Malouda vào sân thay tiền vệ Mikel. Như vậy, Chelsea sẽ chơi 20 phút cuối với 3 tiền đạo, nhưng Anelka hơi lùi lại phía sau 1 chút.

Phút 80, tiền vệ Deco cũng phải rời sân cho gương mặt trẻ Stoch vào thay. Ông Scolari muốn mượn sức trẻ chọi lại sức trẻ chăng? Liệu có quá muộn, khi thời gian thi đấu càng lúc càng cạn dần. Phút 84, hậu vệ Bendner vào thay trung phong Adebayor như cách Arsenal củng cố hàng thủ và ... “câu giờ”.

  • Kết quả 2 trận còn lại trong ngày:

- Portsmouth – Blackburn 3-2. Các bàn thắng do công của Peter Crouch (phút 49), Jermain Defoe (53), Sean Davis (79) cho Portsmouth và Matt Derbyshire (62), Kerimoglou Tugay (67).

- Tottenham – Everton 0-1. Bàn thắng duy nhất do công của Steven Pienaar phút 51.

Phan Công

Tin cùng chuyên mục