Serie A bị đình hoãn vô thời hạn

Serie A bị đình hoãn vô thời hạn

Bạo động đã bùng phát khoảng giữa và sau trận đấu Catania gặp Palermo (vốn được mệnh danh là trận derby đảo Sicile) khi các cổ động viên của hai phía lao vào tấn công lẫn nhau bất chấp sự can thiệp của cảnh sát.

Hàng chục cổ động viên đã bị thương, nhưng đỉnh điểm của vụ bạo động lại chính là việc thanh tra cảnh sát Filippo Raciti (38 tuổi, Trưởng đội cảnh sát cơ động Catania) bị ném nguyên một quả bom tự tạo ngay vào mặt.

Serie A bị đình hoãn vô thời hạn ảnh 1

Thanh tra cảnh sát Filippo Raciti (38 tuổi, Trưởng đội cảnh sát cơ động Catania) bị ném bom tự tạo vào mặt và chết trên đường đi cấp cứu.

Ông Raciti – bị trúng bom lúc đang chỉ huy các nhân viên dẹp yên bạo động – đã bị thương rất nặng và chết trên đường đi cấp cứu. Một cảnh sát đứng gần ông cũng bị thương nặng. Thông tấn xã ANSA cho biết có 9 cổ động viên bị cảnh sát Catania bắt giữ, nhưng không có ai bị tình nghi đã ném bom vào ông Raciti.

Sự cố nghiêm trọng trên đã khiến cho ông Luca Pancalli – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý – phải triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Ngay sau đó, trong buổi họp báo bất đắc dĩ, ông Pancalli tuyên bố hủy bỏ các trận đấu tại Serie A vào cuối tuần này và thậm chí, những trận đấu trong các tuần sắp tới cũng bị đình hoãn vô thời hạn cho đến khi Liên đoàn Bóng đá Ý kiểm soát được tình hình.

Phản ứng từ giới chức cầm quyền nước Ý về vụ bạo động kinh hoàng này là rất quyết liệt, Thủ tướng Romano Prodi tuyên bố: “Tôi cảm thấy có bổn phận phải nói rằng, cần có biện pháp mạnh và cụ thể nhằm ngăn chặn sự thoái hóa trong thể thao mà chẳng may chúng tôi phải đối mặt với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn”.

Các quan chức hàng đầu của Ý như Tổng thống Giorgio Napolitano, Chủ tịch Thượng viện Franco Manrini, Chủ tịch Hạ viện Fausto Bertinotti, Bộ trưởng Bộ Thể thao Giovanna Melandri cũng đều lên tiếng chỉ trích thảm kịch này và yêu cầu phải có những biện pháp chấn chỉnh mạnh tay.

TIỂU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục