Thắng Tây Ninh, Bình Định vươn lên nhì bảng

Hai trận đấu sớm của vòng 9 giải hạng Nhất Quốc gia – LS 2020 diễn ra vào chiều 23-7, đáng chú ý là cuộc so tài trên sân Quy Nhơn giữa Bình Định và Tây Ninh. Đội chủ nhà đang có cơ hội cải thiện thứ hạng khi hai đối thủ quan trọng nhất là Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu gặp nhau ở vòng này.

Bình Định (áo cam) tận dụng thành công ưu thế sân nhà để giành 3 điểm trước Tây Ninh. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
Bình Định (áo cam) tận dụng thành công ưu thế sân nhà để giành 3 điểm trước Tây Ninh. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Trội hơn về lực lượng, Bình Định đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút thứ 10, áp lực từ phía đội chủ nhà đã được thành quả khi Hoàng Sơn đánh đầu cận thành mở tỷ số sau đường chuyền của Hữu Thắng.

Lên tinh thần sau bàn thắng sớm, Bình Định thi đấu thoải mái hơn, nhưng họ không mạo hiểm đẩy cao đội hình chơi tấn công mà chủ động đá chắc chắn để kềm giữ thế trận. Sang hiệp 2 các cầu thủ Tây Ninh đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng không xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà. Đội khách có 1 lần đưa bóng vào lưới Bình Định nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Thắng Tây Ninh, Bình Định vươn lên nhì bảng ảnh 1 Đội bóng đất võ áp sát hai đội đầu bảng khi có cùng 16 điểm
Thắng trận này, Bình Định đạt 16 điểm, bằng với 2 đội Khánh Hòa và Phố Hiến để gây áp lực cho các đối thủ này. Ở trận còn lại, Bình Phước bị Đắk Lắk chia điểm với tỷ số 0-0.

Lịch thi đấu các trận còn lại: Cần Thơ – Long An (24-7); Đồng Tháp – An Giang, Phố Hiến – Huế, Khánh Hòa – BR.VT (25-7).

Tin cùng chuyên mục