Quyết định này được đưa ra nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, với toàn bộ số tiền quyên góp đến từ việc kinh doanh các dòng trang phục lót của nữ tại các cửa hàng UNIQLO và GU xuyên suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Dự án hỗ trợ việc cải thiện đời sống hướng tới nhóm phụ nữ tị nạn người Rohingya này được khởi động vào tháng 9-2022 tại trại tị nạn Cox's Bazar ở Bangladesh. Thông qua việc liên kết với các đối tác sản xuất của Tập đoàn Fast Retailing, 1.000 lao động nữ sẽ được đào tạo về kỹ năng may băng vệ sinh bằng vải có thể tái sử dụng và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác cần được cung cấp liên tục.
Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các lao động nữ này sẽ tham gia vào quá trình sản xuất tạo thành phẩm và nhận một khoản trợ cấp với vai trò là tình nguyện viên. Khoản trợ cấp này đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người phụ nữ về vệ sinh cá nhân cùng các nhu yếu phẩm khác trong trại tị nạn, qua đó xây dựng kỹ năng và tạo thêm cơ hội cải thiện đời sống cho phụ nữ.
Đây là khoản quyên góp tài chính đầu tiên của Fast Retailing thực hiện nhằm hỗ trợ các dự án dành cho nữ giới, với niềm tin rằng dự án này thể hiện được tinh thần của UNIQLO và GU thông qua sứ mệnh “Trao nụ cười đến phụ nữ trên khắp thế giới”. Thông tin chi tiết về sáng kiến này được công bố tại các cửa hàng từ ngày 3 đến ngày 16-3, và trên trang web chính thức của UNIQLO và GU.
Truy cập www.unhcr.org/uniqlo.html để tìm hiểu thêm về mối liên hệ hợp tác giữa thương hiệu với UNHCR.