Tân HLV Newcastle không cam đoan “sẽ trụ hạng”

HLV Eddie Howe trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Newcastle đã thẳng thắn chỉ thẳng vào vấn đề, rằng sự bay bổng về tương lai cần phải gác lại vì vào lúc này, cuộc chiến trụ hạng là điều duy nhất mà CLB và người hâm mộ cần nhận thức rõ.

HLV Eddie Howe đã bắt đầu buổi tập cùng đội bóng mới từ thứ ba.
HLV Eddie Howe đã bắt đầu buổi tập cùng đội bóng mới từ thứ ba.

Nhà cầm quân 43 tuổi được bổ nhiệm thay thế Steve Bruce vào hôm thứ hai giữa lúc tình cảnh của Newcastle tại Premier League đang rất nguy ngập. Sau 11 vòng đấu đầu tiên, Chích chòe là đội duy nhất vẫn chưa biết thắng, họ đang xếp áp chót với 5 điểm và đã kém 5 điểm so với vị trí an toàn. Newcastle có hàng công kém thứ 4 của giải (ghi 12 bàn) và 24 bàn thua khiến họ là hàng thủ tệ thứ 2 của giải (chỉ tốt hơn đội chót bảng Norwich, 26 bàn thua). Thời gian giải đấu nhường chỗ cho loạt trận quốc tế tháng 11 là cơ hội tốt để HLV Eddie Howe có thêm thời gian để bắt nhịp ở môi trường mới. Tuy nhiên, ông sớm nhận thức rõ rằng cho đến khi nhận được những tân binh trong tháng Giêng, thì việc ngăn đội chặn đà khủng hoảng là điều chẳng dễ dàng.

Ưu tiên của nhà cầm quân 43 tuổi chắc chắn nằm ở 3 trận sân nhà trong 4 vòng đấu sắp tới khi tiếp đón Brentford và 2 đội trong cuộc chiến trụ hạng là Norwich và Burnley - chen giữa là trận làm khách tại Arsenal. Bởi trong tháng 12, các đối thủ của họ đều rất “khủng” lần lượt là Leicester và Liverpool (đều sân khách), Man.City và Man.United (sân nhà) và kết thúc năm 2021 tại Everton. “Nhiệm vụ phía trước là rất lớn”, HLV Howe nhấn mạnh. “Tôi là một người thực tế để nhận thức rõ rằng, sắp tới là một hành trình rất khó khăn, đặc biệt khó trong tháng 12. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là nỗ lực hết khả năng qua từng trận. Không có cây đũa thần nào cả! Mọi điều tốt đẹp chỉ có thể đến sau những nỗ lực của bản thân chúng ta”.

HLV Howe cũng nó thêm: “Rõ ràng là chúng ta cần thử và giải quyết mọi việc thật nhanh chóng, bắt đầu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên và sau đó là hướng đến nỗ lực tránh xuống hạng. Tôi hoàn toàn tự tin rằng chúng ta có thể làm được, tuy nhiên, tôi không có bất kỳ lời hứa nào về điều đó”.

Tin cùng chuyên mục