Tân binh Nottingham “gây bão” trên thị trường

Nottingham Forest trở lại Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1998-1999, và tham vọng của họ chắc chắn không chỉ gói gọn trong mùa giải đỉnh cao duy nhất. Đội bóng do HLV Steve Cooper dẫn dắt đang rất tích cực trên thị trường khi chuẩn bị chào đón tân binh thứ 6.

HLV Steve Cooper chuẩn bị chào đón tân binh thứ 6. Ảnh: Getty Images
HLV Steve Cooper chuẩn bị chào đón tân binh thứ 6. Ảnh: Getty Images

Theo tin gần đây, Nottingham Forest gần đạt được thỏa thuận thỏa thuận cho 2 hậu vệ cánh Neco Williams và Omar Richards. Trong đó Neco Williams, hậu vệ phải sẽ đến từ Liverpool với giá 16 triệu bảng. Mùa qua, tuyển thủ Xứ Wales đã chơi rất thành công theo dạng cho mượn trong nửa cuối mùa giải tại Fulham, góp phần giúp đội thăng hạng Premier League. Trong khi đó, hậu vệ trái 24 tuổi Omar Richards đến từ nhà vô địch Đức là Bayern Munich

Hoạt động chuyển nhượng bận rộn của CLB diễn ra sau khi HLV Steve Cooper nhận được sự hỗ trợ lớn từ chủ sở hữu Evangelos Marinakis. Một khi cả 2 thỏa thuận kể trên hoàn tất, Forest sẽ có 6 bản hợp đồng mới trong mùa hè này với tổng chi phí hơn 60 triệu bảng. Trước đó, Forest đã ký hợp đồng với thủ môn xuất sắc Dean Henderson theo dạng cho mượn từ Man.United. Đội bóng của HLV Cooper cũng đã ký hợp đồng với hậu vệ Giulian Biancone của Troyes theo hợp đồng 3 năm.

Bản hợp đồng đầu tiên và cũng là thương vụ kỷ lục của CLB, với tiền đạo Taiwo Awoniyi đến từ Union Berlin trong mức phí 17,5 triệu bảng. Tuyển thủ Nigeria ghi 20 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường mùa trước, trong đó 15 bàn thắng sau 31 trận đấu tại Bundesliga cũng giúp Union Berlin cán đích ở vị trí thứ 5 và giành quyền tham dự Europa League.

Đội bóng của HLV Cooper đã giành quyền thăng hạng sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết play-off với Huddersfield vào cuối tháng 5, chấm dứt một phần tư thế kỷ chờ đợi để tận hưởng bầu không khí đỉnh cao. Trận đấu đầu tiên của Nottingham Forest sau khi trở lại Premier League sẽ là chuyến làm khách đến Newcastle vào ngày 6-8.

Trận đấu sân nhà đầu tiên của Forest là chào đón West Ham của HLV David Moyes đến City Ground vào cuối tuần ngày 13-8. Forest sau đó phải đối mặt với lịch trình khó khăn khi họ làm khách tại Everton, tiếp đón Tottenham và sau đó đối mặt nhà vô địch Man.City trước khi kết thúc tháng 8.

Tin cùng chuyên mục