Swansea- Everton: Động lực cho cả hai

Dù biết trước mắt là một Everton dễ đánh bại. Nhưng để có thể hy vọng trụ hạng, Swansea không còn đường nào khác phải cố gắng bằng mọi giá.
- 23 giờ 30 ngày 6-5, BĐTV, SCTV17, K+PM trực tiếp
Nếu như Swansea muốn có 3 điểm để nuôi hy vọng thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, Everton cần đạt mục đích tương tự nhằm leo lên vị trí thứ 6. Đây chính là động lực để cả hai có trận đấu mang tính chất sống còn.
Không còn quyền quyết định
Sau giai đoạn chìm trong khó khăn, 2 vòng liên tiếp gần đây, Swansea bỗng chốc có sự trỗi dậy mạnh mẽ. Đầu tiên, đánh bại Stoke.City trên sân nhà. Kế đến, xuất sắc cầm chân Man.United ngay tại Old Trafford.
Trước mắt, 4 điểm có được vẫn chưa thể giúp Swansea thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng khía cạnh khác, đấy như liều thuốc tinh thần giúp đoàn quân HLV Paul Clement thêm vững tin trong chặng đường còn lại.
Swansea- Everton: Động lực cho cả hai ảnh 1 Swansea (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Everton.
Thực tế ở thời điểm hiện tại, Swansea không còn quyền quyết định số phận. Ngay cả thắng luôn 3 trận còn lại của mùa giải, Thiên nga vẫn chưa chắc trụ hạng thành công. Bởi trên BXH Premier League, Swansea đang kém Hull 2 điểm. Chỉ cần Hull giành được số điểm tuyệt đối trong chặng đường còn lại, cố gắng của Swansea biến thành công dã tràng.
Nhưng vẫn cố gắng
Bóng đá không phải toán học, và khả năng Hull có được số điểm tuyệt đối cũng chẳng cao. Nên trước khi trông chờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp sảy chân, đòi hỏi Swansea làm tốt nhiệm vụ cá nhân trước.
Đối đầu Everton rất ít khi mang lại niềm vui cho Swansea. 11 lần gặp nhau gần đây, chỉ 1 lần Swansea giành thắng lợi. Mở rộng đối đầu, 5 lần hành quân đến sân Liberty gần đây, đội khách thắng đến 3, hòa 2. Đồng nghĩa Everton luôn mang lại ám ảnh nhất định với Swansea.
Đáng nói sau 2 trận liên tiếp hòa và thua, Everton rất muốn tìm lại hương vị chiến thắng. Sự quyết tâm nhân đôi khi đoàn quân của HLV Ronald Koeman chỉ cách vị trí thứ 6 của Arsenal đúng 2 điểm. Do đó, nếu giành trọn 3 điểm trước Swanea, đội khách sẽ chễm chệ trong tốp 6 ít nhất 1 ngày.
Về mặt lực lượng, ngoài sự vắng mặt tương đối quan trọng của Morgan Schneiderlin, Everton đủ sức hoàn thành mục tiêu đề ra dựa trên bộ khung định hình vài trận gần đây. 
Trong khi đó, Swansea cũng sẽ thiếu vắng vài gương mặt. Nhưng nhìn chung, HLV Clement vẫn đang xoay xở tốt, rõ nhất trong cuộc đối đầu với Man.United vừa qua. Rất có thể ở cuộc đối đầu này, Thiên nga sẽ tiếp tục trông cậy vào tài năng của Gylfi Sigurdsson. Một khi tiền vệ người Iceland chơi đúng phong độ, cơ may để Swansea có điểm là hiện hữu hơn bao giờ hết.
Dù biết trước mắt là một Everton dễ đánh bại. Nhưng để có thể hy vọng trụ hạng, Swansea không còn đường nào khác phải cố gắng bằng mọi giá.
Dự đoán: Hòa 2-2.

Tin cùng chuyên mục