Premier League

Sớm có 2 tân binh, nhưng Mourinho mong chờ điều gì nhất?

Chỉ trong vòng 2 ngày, Man.United đã rộn ràng chào đón 2 tân binh. Nhưng để mùa giải mới có thể diển ra như kỳ vọng thì HLV Jose Mourinho mong chờ một điều khác bất ngờ hơn.

HLV Jose Mourinho luôn gây bất ngờ trong những suy nghĩ của mình. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho luôn gây bất ngờ trong những suy nghĩ của mình. Ảnh: Getty Images

Man.United chính thức hoàn tất việc chiêu mộ tân binh thứ 2 trong mùa hè này, với hậu vệ cánh đa năng Diogo Dalot đến với họ từ Porto với giá 19 triệu bảng vào hôm thứ tư. Đây là tân binh thứ 2 của Quỷ đỏ trong vòng 2 ngày, trước đó tiền vệ trung tâm Fred đến từ Shakhtar Donetsk với giá lên đến 52 triệu bảng.

Có thể thấy, sau 2 mùa giải thất bại ở Premier League, Quỷ đỏ đang tỏ rõ quyết tâm nâng chất đội hình để quay trở lại đường đua vô địch. Chắc chắn, Diogo Dalot và Fred chưa phải là những sự bổ sung cuối cùng cho tham vọng của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng xem ra đó là nhiệm vụ của các quan chức chăm lo chuyển nhượng, còn sự quan tâm của HLV Mourinho đang nằm ở những vấn đề khác.

Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha cho đến lúc này vẫn chưa có những phản ứng với thông tin đã có 2 tân binh, thay vào đó ông hướng sự chú ý đến World Cup 2018 với hy vọng các đội tuyển có các ngôi sao của ông thi đấu sớm… bị loại. Cụ thể, đó là trường hợp của tiền vệ Nemanja Matic - cầu thủ quan trọng nhất trong kế hoạch của ông với 48 lần ra sân ở mùa giải vừa qua - tỷ lệ chỉ kém mỗi tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku.

Trong lần đưa ra dự đoán về diễn biến của vòng bảng, HLV Mourinho đã hướng sự chú ý đến bảng E, nơi Matic sẽ cùng tuyển Serbia cạnh tranh vé đi tiếp với 2 đối thủ mạnh là Brazil và Thụy Sĩ. Ông nhấn mạnh: “Bảng đấu này rất khó dự đoán, tôi không muốn để cảm xúc của mình chi phối, nhưng sự thật là như thế này. Tôi muốn các cầu thủ của mình giành chiến thắng, nhưng tôi cũng rất muốn các cầu thủ của tôi có thêm thời gian nghỉ ngơi. Tôi cần Matic được nghỉ ngơi, vì vậy Thụy Sĩ sẽ kết thúc thứ 2 và cùng Brazil đi tiếp. Tôi xin lỗi Nemanja, nhưng cậu thật sự cần sớm được nghỉ ngơi”.

Man.United dự kiến sẽ khởi động công tác chuẩn bị mùa giải mới khi di chuyển đến Mỹ vào ngày 15-7, đây cũng là thời điểm diễn ra trận chung kết World Cup 2018. Tuy nhiên, sau khi bổ sung thêm tân binh Fred thì Quỷ đỏ hiện đã đóng góp tổng cộng 12 người cho giải đấu này. Đồng nghĩa, nếu đội tuyển của các cầu thủ này chơi tốt và sau đó thực hiện 1 tháng kỳ nghỉ theo quy định, công tác chuẩn bị của HLV Mourinho sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cần lưu ý, dù đây là mùa hè có World Cup, nhưng Premier League vẫn không lùi ngày khởi tranh mà vẫn duy trì thời gian tương tự mùa qua, vào ngày 11-8.

Tin cùng chuyên mục