SLNA - Viettel (17 giờ ngày 18-7): Mệnh lệnh phải thắng

Ba điểm trên sân Vinh là “tối hậu thư” được gửi đến thầy trò HLV Ngô Quang Trường ở cuộc tiếp đón đội khách Viettel thuộc vòng 10 LS V-League 2020 diễn ra vào chiều 18-7.

Quế Ngọc Hải, cựu thủ lĩnh của đội bóng xứ Nghệ hiện đang là chốt chặn quan trọng trong đội hình Viettel.
Quế Ngọc Hải, cựu thủ lĩnh của đội bóng xứ Nghệ hiện đang là chốt chặn quan trọng trong đội hình Viettel.

Sau chiến thắng vang dội trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội tại vòng 5, SLNA đã trải qua ba trận thua liên tiếp và đi kèm một trận hòa trong thế may mắn trước đội khách Hà Tĩnh ở vòng trước. Chuỗi thành tích tệ hại vừa qua đẩy thầy trò HLV Ngô Quang Trường xuống hạng 9 với 12 điểm.

Việc hàng công chưa thể cải thiện hiệu suất ghi bàn, trong khi hàng thủ không còn là điểm tựa vững chắc như đầu mùa khiến đội bóng xứ Nghệ tụt dốc không phanh. Hơn lúc nào hết SLNA rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần vốn đang rệu rã của các chiến binh.

SLNA - Viettel (17 giờ ngày 18-7): Mệnh lệnh phải thắng ảnh 1 SLNA đang có vấn đề về phong độ
Bởi đứng ở vị trí thứ 9, đồng nghĩa SLNA phải xuống nhóm B trong giai đoạn hai để ganh đua trụ hạng. Tuy nhiên khoảng cách với nhóm trên rất sát nút nên ba điểm trước Viettel sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ xoay chuyển cục diện, đồng thời ngắt mạch trận tồi tệ vừa qua.

Nhưng để hoàn thành mục tiêu trước Viettel đang có đà thăng hoa là điều không dễ. Đặc trong bối cảnh lực lượng sức mẽ của SLNA không thể sánh bằng các ngôi sao bên phía áo lính như Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Hoàng Đức ... Ba điểm còn là mục tiêu chung của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở vòng đấu thứ 10.

SLNA - Viettel (17 giờ ngày 18-7): Mệnh lệnh phải thắng ảnh 2 Trong khi Viettel thi đấu khá tốt trong các trận đấu trên sân khách
Viettel hiện đứng thứ 3 với 15 điểm, họ cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Sài Gòn (19 điểm). Dù phải đá trên sân Vinh nhưng đó không phải là bất lợi quá lớn của ông Hoàng và các học trò. Ngược lại, chính việc xa nhà mới giúp đội bóng áo lính thu về 10/15 điểm. Đó cũng là cơ sở để người hâm mộ Viettel tin vào một kết quả lạc quan giành cho các con cưng.

Tin cùng chuyên mục