Sevilla và nguy cơ tan đàn xẻ nghé

Mùa giải 2016-2017 của Sevilla khép lại với suất dự Champions League. Đây có thể xem là một thành công, đối với người Sevilla. Nhưng ngay sau thành công ấy, Sevilla rơi vào tình trạng khó khăn thực sự. 
N’Zonzi có thể rời Sevilla sang Juve.
N’Zonzi có thể rời Sevilla sang Juve.
Một tương lai đầy thách thức đang chờ đợi tân HLV Eduardo Berizzo, người đã ký hợp đồng sau nhiều ngày không tìm thấy thỏa thuận về điều khoản cá nhân.
Mất mát lớn nhất của Sevilla là việc Monchi rời sân Pizjuan Sanchez. Monchi đến với Roma, đội bóng không mạnh hơn so với Sevilla, nhưng đầy tham vọng và sẵn sàng tham gia tích cực vào thị trường chuyển nhượng. Monchi có hơn một thập niên làm việc ở Pizjuan Sanchez, với chức danh GĐTT. Chính ông đứng sau lưng giai đoạn thành công của CLB xứ Andalusia, về danh hiệu cũng như kinh doanh cầu thủ.
Cùng với việc Monchi ra đi là Sampaoli trở lại Argentina. Chỉ một năm sau khi đến Pizjuan Sanchez, và tạo dựng nền tảng vững chắc, với nhân sự và lối chơi. Sampaoli mang đến cho Sevilla một hình ảnh rất khác so với người tiền nhiệm Unai Emery. Ông giúp Sevilla mang bản sắc rất khác, chơi tự tin và bùng nổ trước mọi đối thủ. Với Sampaoli, Sevilla tự tin trước Real Madrid, Barca và Atletico.
Sevilla chọn Berizzo bởi sự gần gũi về chiến thuật với Sampaoli. Nhưng cựu HLV Celta Vigo vẫn cần thời gian để áp đặt những ý muốn của mình. Khi nhà cầm quân người Argentina còn chưa nhận việc chính thức, Sevilla đang đối diện với cuộc tháo chạy ồ ạt của các cầu thủ. Trong đó, ít nhất là Vitolo và N'Zonzi đang sẵn sàng chia tay Sevilla.
Vitolo là thủ lĩnh của Sevilla mùa giải vừa qua. Anh là một chiến binh, mang đến sức mạnh cho lối chơi tập thể, và hiệu quả về mặt chuyên môn. Vitolo là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất của các CĐV Sevilla. Trong khi đó, N'Zonzi là buồng phổi của đội bóng. N'Zonzi đã chơi xuất sắc trong mùa giải 2016-2017. Nói không quá, N'Zonzi là điểm tựa để Sevilla giành vé Champions League.
Khả năng N'Zonzi sang Juventus hoặc một đội bóng lớn hơn Sevilla là không nhỏ. Cầu thủ sinh năm 1988 đang nhận được nhiều đề nghị từ các đội bóng có nhiều tham vọng. Trong khi đó, Vitolo ngày một bước ra xa Pizjuan Sanchez, và tiến gần đến Atletico. Mặc dù Atletico đang chịu án cấm chuyển nhượng, nhưng đội bóng thủ đô Madrid có những bước đi lách luật để lấy Vitolo, và đăng ký anh vào danh sách thi đấu mùa sau.
Không thể mua lại Jovetic và Nasri, trong khi Vietto trở lại Atletico, nếu hai thủ lĩnh Vitolo và N'Zonzi đồng loạt ra đi là tổn thất lớn với Sevilla. Chưa kể, trung vệ Rami cũng đang cân nhắc về tương lai. Nếu những vấn đề này thành sự thật, đây sẽ là mùa Hè đáng sợ với Sevilla và tân HLV Berizzo.

Tin cùng chuyên mục