Trong tương lai, kinh tế toàn cầu có thể chịu ảnh hưởng từ những mâu thuẫn ở khu vực Trung Đông. Theo đó, SCG đã sẵn sàng đối mặt với tình hình này bằng cách điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả và kiên định theo đuổi chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện (Inclusive Green Growth Strategy).
Cụ thể, doanh nghiệp hướng tới tăng tỷ trọng năng lượng sạch trong sản xuất giúp giảm chi phí, thúc đẩy các sáng kiến xanh nhằm giải quyết các đại xu hướng toàn cầu, và mở rộng sang các thị trường nhiều tiềm năng. Ngoài ra, Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Việt Nam dự kiến bắt đầu vận hành thương mại, cung cấp hạt nhựa cho thị trường toàn cầu trong quý 3 năm nay.
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG, chia sẻ: Trước những biến động của kinh tế toàn cầu và sự suy thoái ngành hóa dầu, SCG đã đạt hiệu quả trong quản lý chi phí và liên tục đưa ra những sáng kiến xanh cho thị trường. Nhờ vậy, doanh thu đạt 85.520 tỷ đồng, tăng 3% so với quý trước. Bên cạnh đó, chỉ số EBITDA (Lợi nhuận trước lãi suất, thuế, khấu hao và tổn thất giá trị) đạt 8.690 tỷ đồng, tăng 16% so với quý trước, với lợi nhuận trong kỳ là 1.670 tỷ đồng. Đây là thành quả từ sự phát triển các sáng kiến sản phẩm và dịch vụ xanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về công năng và góp phần giảm thiểu khí thải carbon, cụ thể là các giải pháp Xi măng carbon thấp, nhựa polymer thân thiện môi trường và bao bì bền vững. Điều này còn được thể hiện rõ qua doanh thu của sản phẩm thương hiệu SCG Green Choice, đạt 45.270 tỷ đồng, chiếm 53% tổng doanh thu của tập đoàn. Đồng thời, chi phí của doanh nghiệp giảm đáng kể nhờ vào việc áp dụng các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, trong đó các nhà máy xi măng tại Thái Lan đã tăng tỷ lệ sử dụng nhiên liệu thay thế lên đến 47%. SCG đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện, với mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực kinh doanh xanh; đồng thời hướng đến mục tiêu xã hội Phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) với các sáng kiến xanh nhằm đáp ứng nhu cầu cao và tiềm năng tăng trưởng của thị trường toàn cầu.