Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành SCG, thông tin: Trước sự phục hồi chậm của nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc và khu vực ASEAN, SCG đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo hướng giảm chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sạch và phát triển các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (HVA) và các sản phẩm xanh. Cùng với nền kinh tế đang dần phục hồi của Thái Lan nhờ vào du lịch, thị trường vật liệu xây dựng cũng cải thiện tại các thành phố du lịch,tập đoàn đã có kết quả hoạt động khả quan hơn so với quý trước.
Trong quý 2-2023, báo cáo Doanh thu Bán hàng đạt khoảng 3,7 tỷ USD; Lợi nhuận trong kỳ đạt khoảng 238 triệu USD; Lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường đạt khoảng 154 triệu USD, tăng 14% so với quý trước, chủ yếu là do khối lượng bán polyolefin từ SCGC tăng lên và giảm chi phí năng lượng. SCG sẵn sàng nắm bắt cơ hội từ sự phục hồi của thị trường toàn cầu bằng cách tăng tốc 4 chiến lược kinh doanh bắt nhịp với 04 đại xu hướng trên thế giới, gồm:
1- Tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam được đưa vào hoạt động, là đơn vị sản xuất chiến lược giàu tiềm năng trong ASEAN. Dự án cung cấp đa dạng các sản phẩm hóa dầu từ thượng nguồn đến hạ nguồn phục vụ tệp khách hàng đã có sẵn trên thị trường toàn cầu.
Tổ hợp hóa dầu LSP tại Việt Nam |
2- Hợp tác với các doanh nghiệp toàn cầu hàng đầu nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm bền vững để tăng cường các đổi mới xanh, phù hợp với nhu cầu thị trường toàn cầu và xu hướng ESG. Một trong các sáng kiến nổi bật là“Nhựa sinh học từ vụn gỗ bạch đàn”, sử dụng công nghệ tiên tiến để sản xuất nguyên liệu thô cho nhựa phân hủy sinh học Bio-PET.
3- Đầu tư vào công nghệ cho phương tiện truyền nhiệt, giúp lưu trữ nhiệt từ năng lượng sạch và có thể hoạt động ở nhiệt độ trên 1.000 0C. Đây là thành phần chính của pin nhiệt Rondo, đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp xanh đang phát triển hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng không (Net Zero).
4- Chuẩn bị cho SCG Decor gia nhập thị trường chứng khoán với mục tiêu dẫn đầu thị trường ASEAN về vật liệu trang trí bề mặt và sứ vệ sinh. Nổi bật có thể kể đến là sáng kiến Phòng tắm thông minh (Smart Bathroom) được ước tính có giá trị thị trường ASEAN tới 1.600 tỷ đồng vào năm 2026.
Phòng tắm thông minh của SCG Decor |
Tuân theo chiến lược ESG, SCG đã hợp tác cùng doanh nghiệp xã hội Limloop triển khai dự án “Em và Ước mơ xanh” tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2023. Chương trình đã tạo động lực cho các em học sinh thông qua các buổi chia sẻ truyền cảm hứng, trải nghiệm công việc thực tế và triển lãm tái chế, từ đó nhằm tăng tính sáng tạo và ý thức về môi trường của các em. Để minh chứng cho nỗ lực thực hiện cam kết này, SCG đã trao tặng cơ sở vật chất cho trường học cũng như những phần quà thân thiện với môi trường để nâng cao lối sống xanh trong học sinh.