Sẵn sàng cho trận đấu “giàu có” nhất thế giới

Chủ nhật này, trận play-off thăng hạng Premier League sẽ diễn ra để xác định tấm vé cuối cùng sau Fulham và Bournemouth đã giành suất trực tiếp trước đó. Khát khao chưa bao giờ thiếu ở trận đấu này, bởi ngoài vinh dự được tranh tài ở giải vô địch hàng đầu thế giới, còn là số tiền khổng lồ mà đội chiến thắng nhận được.

Nottingham Forest (phải) và Huddersfield đến gần cơ hội trở lại Premier League.
Nottingham Forest (phải) và Huddersfield đến gần cơ hội trở lại Premier League.

Trận đấu tại Wembley vào Chủ nhật này thường được mệnh danh là “trận đấu giàu có nhất thế giới”. Các chuyên gia tính toán rằng, chiến thắng trận play-off thăng hạng có thể trị giá ít nhất 170 triệu bảng (215 triệu USD) - vốn sẽ bao gồm các khoản thưởng khổng lồ ở Premier League, bản quyền truyền hình và các khoản thu từ quảng cáo trong mùa giải tới. Theo một phân tích được thực hiện bởi nhóm kinh doanh thể thao của Deloitte, cho thấy doanh thu trong tương lai của những đội chiến thắng trận play-off có thể tăng lên hơn 300 triệu bảng trong 5 mùa giải tới nếu họ trụ hạng thành công ở mùa đầu tiên trở lại.

Chỉ 5 trong 10 đội gần nhất thắng trận play-off có thể trụ hạng thành công ở mùa giải đầu tiên trở lại Premier League. Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là điều mà cả Nottingham Forest và Huddersfield nghĩ đến vào lúc này, bởi được hít thở bầu không khí Premier League mùa tới đã là niềm hạnh phúc lớn lao.

Huddersfield kết thúc ở vị trí thứ 3 giải hạng Nhất mùa này, và đang tìm đường trở lại Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2018-2019. Nhưng đối với Forest, kết thúc ở vị trí thứ 4, còn có khoảng thời gian chờ đợi rất dài. Lịch sử ghi nhận Forest là một trong những đội thành công nhất lịch sử bóng đá Anh, với chức vô địch Anh mùa 1977-1978 và đặc biệt thắng 2 Cúp C1 liên tiếp 1978-1979 và 1979-1980…Thế nhưng, Forest đã không chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ năm 1999, họ thậm chí từng trải qua 3 chiến dịch mòn mỏi ở giải hạng 3.

Đây được đánh giá là cuộc cạnh tranh công bằng. Hai đội đều có một chiến thắng khi đối đầu ở giải hạng Nhất mùa này, và kết thúc chỉ chênh lệch nhau 2 điểm trên bảng xếp hạng. Họ còn gặp nhau một lần khác tại FA Cup, với chiến thắng 2-1 thuộc về Forest.

HLV Steve Cooper của Forest mùa qua có trải nghiệm không tốt khi Swansea của ông thua 0-2 trước Brentford trong trận play-off thăng hạng, và ngậm ngùi nhìn đối thủ lần đầu tận hưởng cảm giác Premier League. Vì vậy, nhà cầm quân 42 tuổi này chắc chắn muốn thay đổi. Trong khi đó HLV Carlos Corberan của Huddersfield cũng từng có trải nghiệm cùng một đội bóng thăng hạng, nhưng đó là khi ông chỉ là thành viên trong ban huấn luyện của Marcelo Bielsa giúp Leeds United thăng hạng năm 2020.

Tin cùng chuyên mục