Robert Lewandowski lập kỷ lục mới ở Bundesliga

Sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước đội khách Wolfsburg, cuối cùng Robert Lewandowski cũng đã có bàn thắng để thiết lập kỷ lục mới ở Bundesliga.
Thomas Muller (phải) và Robert Lewandowski có trận đấu đáng nhớ
Thomas Muller (phải) và Robert Lewandowski có trận đấu đáng nhớ

Đội khách Wolfsburg thua 4 trận trước chuyến làm khách Allianz đã sớm thủng bàn ở phút thứ 7. Khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa của Bayern Munich với Leroy Sane, Thomas Muller và Serge Gnabry là quá tốt. Bàn mở tỷ số của Hùm xám xuất phát từ cú sút xa của Gnabry, thủ môn Koen Casteels bắt không dính để Muller ập vào đệm bóng.

Đây là trận đấu đáng nhớ của tiền đạo 32 tuổi khi đánh dấu 400 trận chơi tại Bundesliga với 134 bàn thắng và 182 pha kiến tạo. Muller đang giữ kỷ lục về kiến tạo trong một mùa giải là 21 lần giúp đồng đội ghi bàn ở mùa giải 2019-2020. Kể từ khi Muller khoác áo Bayern tới nay thì chỉ có Lionel Messi (442 trận), Sergio Busquets (431 trận) cho Barcelona và Steve Mandanda (429 trận) cho Marseille là những người thi đấu nhiều trận hơn cho 1 CLB trong số 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu.

Sau bàn thắng của Muller, Bayern Munich có thêm hai bàn thắng nữa của Upamecano ở phút 57 và Sane phút 59.

Điều người hâm mộ Bayern Munich chờ đợi là bàn thắng của Robert Lewandowski. Lý do là chỉ cần ghi bàn, tiền đạo Ba Lan sẽ vượt qua kỷ lục của cố huyền thoại Gerd Muller lập được năm 1972 là 42 bàn Bundesliga trong năm dương lịch. Có lẽ vì sức ép tâm lý đó, chân sút 33 tuổi bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn mười mươi. Hai lần anh ập vào đệm bóng sau tình huống đồng đội dứt điểm đều bay lên trời dù không bị ai kèm. Lần còn lại là tình huống ra chân quá hiền nên bị thủ môn Casteels cản được.

Phải đợi tới phút 86, Lewandowski mới có được bàn thắng. Lần này là bàn thắng đẹp khi anh ngã người bắt vô lê từ đường chuyền của Musiala để ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho Bayern Munich và chính thức lập kỷ lục ghi bàn mới ở Bundesliga. Cuối mùa giải trước, Lewandowski cũng phá được kỷ lục ghi 40 bàn/mùa giải Bundesliga mà cố huyền thoại Gerd Muller lập được ở mùa giải 1971-1972. 

Bayern Munich kết thúc lượt đi Bundesliga 2021-2022 với 43 điểm, hơn đối thủ về nhì là Borussia Dortmund  9 điểm nhưng Vàng đen còn 1 trận chưa đấu. Lewandowski hiện có 19 bàn thắng ở giải quốc nội mùa này, nhiều hơn toàn đội Wolfsburg 2 bàn. Bayern Munich đang có 56 bàn thắng sau lượt đi và hướng tới việc phá bỏ kỷ lục 101 bàn thắng của chính họ ở mùa giải 1971-1972.

Tin cùng chuyên mục