Rangnick: “Vấn đề của Man.United là ghi bàn kém”

HLV tạm quyền của Man.United, Ralf Rangnick đã phủ nhận quan điểm cho rằng phương pháp huấn luyện của ông đã lỗi thời, và đang dẫn đến sự bất mãn nơi các cầu thủ. Nhà cầm quân người Đức khẳng định kết quả gần đây lẽ ra đã tốt hơn nếu các chân sút của ông chơi hiệu quả.

HLV Ralf Rangnick lo lắng về năng lực ghi bàn kém cỏi của Man.United.
HLV Ralf Rangnick lo lắng về năng lực ghi bàn kém cỏi của Man.United.

Truyền thông Anh gần đây loan truyền tin một số cầu thủ của Man.United không hài lòng với phong cách huấn luyện buồn tẻ của Rangnick, thậm chí có tin họ chế nhạo trợ lý Chris Armas. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức khẳng định đội bóng đang có những bước tiến lớn, và đó là kết quả của công việc mà anh ấy và ban huấn luyện của mình đang nỗ lực trên sân tập. Khi được hỏi về những bài báo này, ông nói: “Thành thật mà nói, tôi chưa đọc báo nào và không biết về những bài báo đó. Cách đội bóng đã phát triển trong vài tuần qua là rõ ràng về mặt chiến thuật, và đó là nhờ công việc chúng tôi đang thực hiện trong đào tạo - cả trên sân cỏ và phân tích video”.

HLV Rangnick cũng tin rằng bản thân các cầu thủ nhận thức được sự tiến bộ mà họ đã đạt được, nhưng nhấn mạnh họ cần phải duy trì những màn trình diễn tốt trong suốt 90 phút nếu muốn thực hiện bước tiếp theo là  giành chiến thắng. Man.United đều dẫn trước 1-0 trong cả 2 trận đấu gần đây nhất trước Middlesbrough và Burnley, họ cũng bỏ lỡ vô số cơ hội trong mỗi trận đấu và không phản ứng kịp sau bàn gỡ hòa. Và HLV Rangnick hy vọng điều này có thể thay đổi trong 3 trận đấu đầy thử thách phía trước - Southampton vào thứ bảy, Brighton vào thứ ba và Leed United vào Chủ nhật tới, trước khi có trận đấu quan trọng là lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Atletico Madrid vào ngày 23-2.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là các cầu thủ đã nhận ra rằng đã có sự phát triển tốt trong vài tuần qua, khi cầm bóng và không có bóng”, HLV Rangnick nói thêm. “Họ nhận ra rằng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, nhưng nếu để thủng lưới, chúng tôi cũng nên bám sát kế hoạch thi đấu, không mất bình tĩnh và rối loạn. Đây là phần tai hại nhất của việc chúng tôi không tuân theo kế hoạch thi đấu đó. Hy vọng rằng trong các trận đấu tiếp theo, nếu chúng tôi có cùng số lượng cơ hội tạo ra, chúng tôi cần ghi được nhiều hơn một bàn thắng. Đây là một vấn đề, chúng tôi phải hiệu quả hơn”.

Tin cùng chuyên mục