Quỷ đỏ khôi phục lại quyền lực

Dễ dàng đánh bại Reading 2-0 trên sân nhà để giành quyền vào vòng 4 FA Cup, đó cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, rõ ràng Man.United đã bắt đầu khiến các đối thủ nể trọng trở lại.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang thành công cùng Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer đang thành công cùng Man.United. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 22 của Juan Mata cùng pha lập công thứ 3 sau 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường của Romelu Lukaku ở phút cuối hiệp 1 đã giúp Quỷ đỏ nhẹ nhàng hoàn thành nhiệm vụ giành vé đi tiếp. Như vậy, sau chiến thắng 2-0 tại Newcastle hồi gữa tuần đã biến HLV Solskjaer trở thành nhà cầm quân thứ 2 trong lịch sử Man.United giành chiến thắng trong 4 trận ra mắt ở giải vô địch Anh - bên cạnh huyền thoại Sir Matt Busby. Thì sau thứ bảy, nhà cầm quân 45 tuổi người Na Uy đã giúp người hâm mộ sân Old Trafford lần đầu tiên sau đúng 1 năm tận hưởng mạch thắng dài nhất trên mọi đấu trường (cùng 5 trận).

Reading, một đại diện của giải hạng Nhất, rõ ràng không phải là một đối thủ quá khó đối với Man.United. Nhưng cần nhắc nhớ rằng, cũng chính tại Old Trafford hồi cuối tháng 9 năm ngoái, Quỷ đỏ với thành phần gần như là mạnh nhất của HLV Jose Mourinho lúc đó đã bị loại tức tưởi trước một đại diện hạng Nhất khác là Derby County - kết quả hòa 2-2 trước khi thua trong loạt sút luân lưu.

Man.United lần này đã thắng, dù HLV Solskjaer thay đổi đến 9 vị trí trong đội hình xuất phát ở trận thắng Newcastle - trong đó bao gồm Alexis Sanchez, Romelu Lukaku Sergio Romero, Marouane Fellaini, Fred và Diogo Dalot. Và chi tiết đáng chú ý ở đây, ngoài thủ thành dự bị Romero, thì những cái tên còn lại đa phần là những người mà Mourinho từng rất tin tưởng. Nó cho thấy, HLV Solskjaer đang làm được một điều rất lớn trong chưa đến 1 tháng đến với Old Trafford - thành công với bất kỳ cách bố trí nhân sự nào, và đó cũng là sự khẳng định rằng chất lượng của Quỷ đỏ không quá kém như những gì người tiền nhiệm của ông từng rất nhiều lần than vãn trước đó.

Quỷ đỏ khôi phục lại quyền lực ảnh 1 Man.United sẵn sàng cho nhiệm vụ đòi lại món nợ thua Tottenham 0-3 ỡ lượt đi. Ảnh: Getty Images     

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để nói rằng cựu tiền đạo có biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã xứng đáng được trao hợp đồng dài hạn vào cuối mùa. Man.United vẫn còn kém tốp 4 đến 6 điểm, họ chỉ mới vào vòng 4 FA Cup, họ vẫn còn thách thức rất lớn khác mang tên Paris SG trong nỗ lực vào tứ kết Champions League. Cũng có ý kiến khác, HLV Solskjaer đã may mắn khi các đối thủ đầu tiên của ông đều không mạnh, nên hãy chờ đến thách thức lớn là chủ nhà Tottenham ở vòng 22 Premier League vào ngày 13-1 tới để có thêm những đánh giá…

Nhưng, hoài nghi là công việc của giới quan sát, chứ không phải đối với người hâm mộ Quỷ đỏ. Bởi lúc này, họ đang phấn khích trước những thay đổi tích cực của đội bóng, họ hãnh diện trước từng tuyên bố mạnh mẽ của một nhà cầm quân vốn mang trong mình “dòng máu Quỷ đỏ” như Solskjaer: “Khi bạn là Man.United, bạn luôn bước vào trận đấu với tâm thế sẽ giành chiến thắng. Nói điều đó không có nghĩa là tôi tuyên bố chúng tôi sẽ thắng mọi trận đấu, nhưng chúng tôi chắc chắn bước vào trận với niềm tin chiến thắng. Đối thủ sắp tới là Tottenham, chúng tôi cũng phải chơi ở Wembley, và đó chắc chắn là một thử thách rất lớn. Nhưng chúng tôi đang mong chờ điều đó. Tôi đang háo hức để được trải nghiệm cách các chàng trai chống lại những đối thủ lớn nhất”.

Tin cùng chuyên mục