Pulis hướng đến mùa giải mới

Không thực sự thi đấu tốt gần đây nhưng với những thành công sớm đạt được vào đầu mùa giải, HLV Tony Pulis cùng West Brom có lý do để hướng đến những kế hoạch cho mùa giải năm sau ngay từ bây giờ.
Cải thiện độ tuổi trung bình cho West Brom chính là ưu tiên hàng đầu của HLV Tony Pulis.
Cải thiện độ tuổi trung bình cho West Brom chính là ưu tiên hàng đầu của HLV Tony Pulis.
Từ bỏ thói quen “buông súng sớm”

Một trong những yêu cầu hàng đầu mà BLĐ West Brom đề ra dành cho HLV Tony Pulis có lẽ là việc sớm từ bỏ thói quen “buông súng sớm” vào giai đoạn cuối mùa giải. Phong độ không tốt gần đây khi trải qua mạch 4 trận thua liên tiếp chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thói quen kỳ lạ này của chiến lược gia người xứ Wales.

Việc sớm đạt cột mốc 40 điểm (cột mốc được xem là có thể giúp một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh có thể trụ hạng thành công) chỉ sau 26 vòng đấu, thành tích tốt nhất mà HLV Pulis đạt được trong sự nghiệp cầm quân của mình khiến HLV 59 tuổi không quá nhiệt huyết ở những vòng đấu cuối này.  

Sở dỹ, dù đội bóng đang trải qua 5 trận liên tiếp mà chỉ kiếm được 1 điểm nhưng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng của West Brom vẫn khá vững vàng chính là lý do khiến BLĐ West Brom vẫn hài lòng. Tuy nhiên, bước vào mùa giải năm sau, các ông chủ người Anh không muốn Tony Pulis lặp lại tình trạng như vậy nữa.

Thậm chí, theo nguồn tin từ Express and star, tham vọng của BLĐ West Brom khiến họ sẵn sàng sa thải HLV 59 tuổi như cách chủ tịch của Stoke City, Peter Coates đã phải sa thải chiến lược gia người xứ Wales vào cuối mùa giải 2012-2013, bất chấp Tony Pulis là người có công rất lớn trong việc đưa Stoke City từ một đội bóng vô danh lên chơi ở Premier League và trở thành đại diện thường xuyên của giải đấu này. 

Trẻ hóa đội hình

Đi tìm nguyên nhân giải thích cho chuỗi phong độ nghèo nàn mỗi khi trụ hạng thành công sớm của HLV Tony Pulis, ngoài thiếu động lực thi đấu thì việc sở hữu dàn cầu thủ với độ tuổi trung bình cao nhất giải đấu, đảm bảo và duy trì thể lực tốt nhất trong suốt thời gian dài là một thử thách thực sự với West Brom. Chính vì lẽ đó, điều HLV Tony Pulis cần bắt tay làm ngay từ lúc này là trẻ hóa đội hình cho The Baggies.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn gần đây, HLV 59 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ nếu bạn nhìn vào đội hình của chúng tôi và nhìn vào số lượng, cũng như độ tuổi của các cầu thủ, chúng tôi chỉ có một chút khoảng cách ngắn với nhóm độ tuổi trung bình của giải đấu (27,4 tuổi). Chúng tôi có bốn hoặc năm cầu thủ rất trẻ, những người luôn hy vọng được chơi 4 hoặc 5 trận trong một mùa giải. Không thực sự có nhiều cầu thủ ở độ tuổi 20, 23 hay 24 nhiều ở CLB. Chúng tôi phải cố gắng để tìm ra các cầu thủ ở độ tuổi này để lấp đầy đội hình, cải thiện sức mạnh của đội bóng. Điều rất quan trọng với đội bóng và ít ai quan tâm tới nó. Bởi nếu bạn thua, chính xác là bạn đã thua. Không ai nhìn vào tình hình và những thống kê sau đó”.

Tin cùng chuyên mục