Piaggio Việt Nam tham dự Đối thoại Cấp cao quan hệ kinh tế ASEAN - Italy lần thứ 9

Piaggio Việt Nam tham dự Đối thoại Cấp cao lần thứ 9 về Quan hệ Kinh tế ASEAN - Italy, sự kiện kinh tế cấp khu vực hàng đầu nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược và tăng cường quan hệ kinh tế giữa các quốc gia ASEAN và Italy.

Piaggio Việt Nam tham dự Đối thoại Cấp cao quan hệ kinh tế ASEAN - Italy lần thứ 9

Chương trình do UBND TPHCM, The European House - Ambrosetti (TEHA) và Hiệp hội Italy - ASEAN tổ chức, phối hợp cùng Ban Thư ký ASEAN và Tập đoàn Becamex, diễn ra từ ngày 12 đến 13-11 tại TPHCM. Với chủ đề năm 2025 “ASEAN - Italy vì tăng trưởng: củng cố tri thức, chia sẻ năng lực, kiến tạo thế hệ lãnh đạo tương lai”, sự kiện bao gồm 5 phiên đối thoại, tập trung thảo luận triển vọng hợp tác kinh tế ASEAN - Italy, chiến lược phát triển xanh và bền vững của ASEAN, công nghệ cao, chuyển đổi số, cùng các giải pháp thúc đẩy tiềm năng đầu tư giữa hai bên.

Từ khi thành lập vào tháng 10-2009, Nhà máy Piaggio tại Phú Thọ đã trở thành Trụ sở Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Piaggio, giữ vai trò chiến lược là trung tâm sản xuất và xuất khẩu của tập đoàn trong khu vực. Trong hành trình 18 năm phát triển, Piaggio Việt Nam đã trở thành mô hình doanh nghiệp đầu tư nước ngoài dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam.

Yếu tố Con người, được Piaggio xem là “thương hiệu thứ 5” bên cạnh 4 thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi, chính là tài sản chiến lược quan trọng nhất giúp Piaggio Việt Nam tạo những đột phá. Do đó, sự tham gia của Piaggio Việt Nam tại Đối thoại Cấp cao lần thứ 9 về Quan hệ Kinh tế ASEAN - Italy tiếp tục khẳng định vai trò đại diện tiêu biểu cho doanh nghiệp đầu tư FDI của Italy tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững giữa ASEAN (và Việt Nam) với Italy.

Phát biểu tại sự kiện, ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: Sứ mệnh của chúng tôi là kết hợp tinh hoa công nghệ, kỹ thuật và cảm xúc của Ý để tạo ra những sản phẩm “Made in Italy” đặc trưng nhất. Đó là hành trình không ngừng nhằm khơi gợi cảm xúc “Thích thú - Hào hứng và Ngạc nhiên” nơi khách hàng, để họ đáp lại bằng sự tin tưởng, gắn kết và đồng hành cùng chúng tôi. Chắc chắn rằng một phần rất quan trọng trong các khoản đầu tư sắp tới của chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào yếu tố Con người - thuộc đội ngũ của chúng tôi, và cả những Con người thuộc cộng đồng ASEAN và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục