Phùng Trọng Luân: “Gừng càng già càng cay”

Ngày hạ màn của Giải Futsal VĐQG - HDBank 2020 vừa qua, những tràng pháo tay không ngớt xuất hiện khi Ban tổ chức xứng tên Phùng Trọng Luân (SS.Khánh Hòa) cho danh hiệu Vua phá lưới. 

Phùng Trọng Luân nhận giải vua phá lưới mùa giải 2020
Phùng Trọng Luân nhận giải vua phá lưới mùa giải 2020

22 bàn thắng, sự trở lại đầy ấn tượng của cựu tuyển thủ Futsal Việt Nam sau hai năm vắng bóng. Tuổi 35, Luân “sư phụ” (biệt danh Trọng Luân) vẫn giữ tốt phong độ như thời đỉnh cao.

Trao đổi với SGGPO, Trọng Luân chia sẻ: “Mùa giải vừa qua, tôi và đồng đội đã cố gắng hết khả năng. Đội bóng đạt mục tiêu bảo vệ hạng ba và tôi đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Tôi muốn gửi lời cám ơn đến đội SS.Khánh Hòa, gia đình và người hâm mộ đã đồng hành”.

*Phóng viên: Động lực nào để Trọng Luân hồi sinh mạnh mẽ đến vậy?

- Phùng Trọng Luân: Trong hai năm nghỉ vừa qua tôi có tập luyện duy trì. Đương nhiên thể lực của tôi không thể sung mãn như thời đỉnh cao. Nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm đã giúp tôi đạt được thành công nhất định. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là gia đình, đặc biệt là người vợ đã luôn bên cạnh, đồng hành và ủng hộ tôi trong suốt cả hành trình vừa qua.  

Phùng Trọng Luân: “Gừng càng già càng cay” ảnh 1 Ở tuổi 35, Trọng Luân vẫn giữ được phong độ rất tuyệt vời
* Trước giải, anh có nghĩ sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới?

- Tôi không nghĩ đến điều này. Trước khi bước vào mùa giải tôi luôn đặt mục tiêu nào đó để bản thân có động lực thi đấu, cố gắng hết sức, hết khả năng. Tôi tự đặt mục tiêu cho mình là đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc hoặc Vua phá lưới. Nhưng bất ngờ thành quả đã đến với tôi. Tôi xin cám ơn đến các đồng đội và gia đình đã luôn đồng hành cùng tôi.

* Một cầu thủ “già” đã nghỉ hai năm đỉnh cao nhưng vẫn đạt danh hiệu Vua phá lưới. Anh có nghĩ lớp trẻ đang thụt lùi?

- Không. Chắc chắn là không. Mỗi người đều có mục tiêu, phấn đấu riêng. Ngoài sự cố gắng tôi còn may mắn khi được ban huấn luyện, đồng đội tin tưởng. Tôi nghĩ chuyện mình được Vua phá lưới là cái duyên vậy thôi! Chứ không nghĩ gì nhiều. Các cầu thủ trẻ hiện tiến bộ rất nhiều, không có chuyện thụt lùi. Các em vẫn tốt chỉ là chưa có may mắn.

Qua đây, tôi muốn gửi lời chúc đến các em. Mong thế hệ sau phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa! Vì đội chủ quản, vì nền Futsal Việt Nam.

Phùng Trọng Luân: “Gừng càng già càng cay” ảnh 2 Và góp công lớn vào tấm HCĐ của SS.Khánh Hòa
* Năm sau đã bước sang tuổi 36, anh sẽ chơi thêm một mùa?

- Tôi cũng chưa biết. Nếu được tiếp tục thì tôi sẽ chơi thêm một mùa nữa. Đam mê tôi không bao giờ từ bỏ. Mình chơi khi nào mà bản thân cảm thấy không còn khả năng thi đấu đỉnh cao nữa thì lúc đó tôi sẽ dừng lại.

* Với phong độ chói sáng, anh có nghĩ sẽ được trở lại đội tuyển Futsal Việt Nam?

- Nếu được anh Giang (HLV Phạm Minh Giang - PV) gọi trở lại thì tôi rất trân trọng và cảm ơn. Nhưng nếu may mắn có được điều này thì tôi xin phép không trở lại và để lại sân chơi cho các em trẻ hoặc những cầu thủ mới có cơ hội cọ xát trên đội tuyển. Tôi chỉ chơi thêm 1-2 mùa ở các giải quốc nội và chưa nghĩ đến chuyện sẽ được kêu trở lại đội tuyển.

* Nhưng nếu HLV Phạm Minh Giang thuyết phục để sử dụng kinh nghiệm của anh cho chuyến dịch “săn” vé đi World Cup thì sao?

- Nếu được anh Giang tin tưởng và vì đội tuyển Futsal Việt Nam, vì nghĩa vụ quốc gia thì tôi sẽ đồng hành cùng với các em. Nhưng để theo giáo áo tập luyện trên đội tuyển thì tôi nghĩ thể lực của mình không đủ bắt kịp. Nhưng nếu có cơ hội thì tôi phải cố gắng hết sức.

* Vậy mục tiêu tại Cúp Futsal QG của anh là gì?

- Toàn đội SS.KH phải có huy chương. Còn với tôi, giống như Giải VĐQG thì mục phải có mục tiêu cho Cúp Futsal QG. Không là Cầu thủ xuất sắc thì Vua phá lưới. Mình phải tự đặt mục tiêu cho bản thân thì mới thi đấu hết sức được. Nếu không có mục tiêu thì chúng ta chủ có thể đá đều đều cho xong thôi! Dù có biết được hay không được danh hiệu này thì tôi vẫn phải đặt mục tiêu để cố gắng. Còn lại thì tùy duyên.

Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi! 

Tin cùng chuyên mục