Phố Hiến là đội hạng Nhất đầu tiên giảm lương

Thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh đi tiên phong ở Giải hạng Nhất quốc gia 2020 trong việc giảm lương tháng 4 nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính với CLB do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phố Hiến hướng đến mục tiêu cao ở mùa bóng 2020. Ảnh: MINH HOÀNG
Phố Hiến hướng đến mục tiêu cao ở mùa bóng 2020. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhà á quân Giải hạng Nhất 2019 chia theo 3 khung bậc để giảm 10%, 15% và 20% lương trong tháng 4 với các thành viên. Cụ thể, ban huấn luyện giảm 20%, các cầu thủ giảm 10-15% (tùy theo mức lương nhận) và cầu thủ trẻ giảm 10%.

HLV Hứa Hiển Vinh tâm sự: “Thực sự lương của các cầu thủ hạng Nhất không được cao nên CLB Phố Hiến cũng cố gắng hỗ trợ cho mọi người”.

So với sân chơi LS V-League 2020, mức thu nhập bao gồm tiền lương, lót tay và tiền thưởng của các cầu thủ hạng Nhất không nhiều. Nếu tính tiền lương thì mặt bằng chung chỉ dao động khoảng từ 10-15 triệu đồng.

Đây cũng là lý do chính khiến các đội bóng hạng Nhất đến thời điểm giữa tháng 4 chưa tính chuyện giảm lương cầu thủ. Dù cho hạng đấu này vẫn chưa thể diễn ra, trong khi LS V-League 2020 đã trôi qua 2 vòng.

Phải giảm lương là quyết định đầy khó khăn của lãnh đạo CLB Phố Hiến. Tuy nhiên những người đứng đầu đội bóng đã nhẹ nhõm khi được các thành viên cảm thông và đồng ý chuyện tế nhị này.

Phố Hiến là đội hạng Nhất đầu tiên giảm lương ảnh 1 HLV Hứa Hiền Vinh
“Lãnh đạo tổ chức buổi họp đội vào sáng nay (ngày 17-4) nhằm lấy biểu quyết với tất cả thành viên về chuyện giảm lương trong tháng 4. Khi hỏi các cầu thủ đồng ý không thì mọi người đồng ý hết dù biết rằng lương ở Giải hạng Nhất không được cao”, HLV Hứa Hiển Vinh tiếp lời.

Nhà cầm quân 47 tuổi cho biết nếu thời gian hoãn của mùa giải 2020 vẫn kéo dài thì CLB sẽ tiếp tục ngồi thương thảo về chuyện giảm lương trong các tháng tiếp theo.

Theo thông báo mới nhất của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), mùa giải 2020 dự kiến tái khởi động vào ngày 15-5 bằng các trận đấu thuộc vòng sơ loại Cúp quốc gia. Tuy nhiên với điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát và cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức trận đấu. Ở giải đấu này, CLB Phố Hiến sẽ có cuộc tiếp đón đội Thanh Hóa trên sân PVF.   

Tận dụng cơ sở vật chất hiện đại tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, CLB Phố Hiến vẫn duy trì tập luyện “xuyên” mùa Covid-19 trong trạng thái “bế qua tỏa cảng”.

Tin cùng chuyên mục