Pep sắp ký hợp đồng mới, “thả ga” mua ngôi sao

Thất bại cay đắng tại Champions League dường như càng khiến các ông chủ Man.City “say máu” ăn thua ở đấu trường này, sẵn sàng ủng hộ tối đa cho HLV Pep Guardiola để quay trở lại thách thức ở mùa giải tới.

HLV Pep Guardiola quyết cùng Man.City quay trở lại thách thức ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola quyết cùng Man.City quay trở lại thách thức ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Truyền thông Anh liên tục loan tin về kế hoạch đầy tham vọng của các ông chủ sân Etihad trong mùa giải mới, bao gồm ưu tiên ký hợp đồng mới với HLV Guardiola và dành cho ông ngân quỹ gần 200 triệu để tiếp tục cải thiện chất lượng đội hình.

Theo Mirror, nhà cầm quân 47 tuổi đã sẵn sàng cam kết tương lai với sân Eithad ngay trước khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, ngoài mức lương kỷ lục tiếp tục được tăng lên 15 triệu bảng/năm vốn đã được dự báo từ trước, thì chiều dài hợp đồng là điều bất ngờ. Theo đó, dù liên tục bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với Man.City, thì Pep lúc này chỉ ký thêm 1 năm, đến 2020 mà thôi.

Man.City đã thắng danh hiệu đầu tiên Cúp Liên đoàn và chuẩn bị hoàn tất “cú đúp” với danh hiệu Premier League trong tuần tới. Tuy nhiên, với việc để thua bất ngờ cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 1-5 trước Liverpool ở tứ kết Champions League, HLV Guardiola cũng đã xác định ông cần phải cải thiện thêm đội hình để tranh đoạt danh hiệu ở đấu trường này mùa tới: “Chúng tôi đã có ý tưởng về cách chơi bóng, nhưng nếu muốn đạt được những danh hiệu lớn nhất thì phải tiếp tục đầu tư. Tôi không có phép lạ để phù phép ra những danh hiệu đó”.

Theo thống kê, kể từ năm 2008 đến nay, Man.City là đội chi tiêu nhiều nhất tại Anh lên đến 1,26 tỷ bảng, hơn nhiều so với Chelsea (924 triệu) hay Man.United (811 triệu)... Trong đó, chỉ riêng 2 mùa giải đầu tiên mà Pep ở Etihad thì đã có gần 450 triệu được chi ra. Mặc dù vậy, theo Telegraph, thì số tiền mà cựu HLV Barcelona và Bayern Munich có thể chi tiêu trong mùa tới lên thêm không dưới 150 triệu bảng.

Trong đó, các mục tiêu được biết tập trung ở hàng tiền vệ gồm các ứng viên Julian Weigl (Borussia Dortmund), Fred (Shakhtar Donetsk), Jorginho (Napoli) và Jean-Michel Seri (Nice) - vốn có giá không dưới 40 triệu bảng/người. Và thêm 1 ngôi sao chạy cánh là Thomas Lemar có giá 90 triệu bàng từ Monaco - đội bóng họ từng “hút máu” tài năng với Bernardo Silva và Benjamin Mendy vào mùa hè năm ngoái. Ngoài ra trung vệ Toby Alderweireld, người đang sẵn sàng chia tay Tottenham vì vấn đề lương bổng, cũng đang được theo dõi.

Cũng theo Telegraph, dù Pep rất muốn có Eden Hazard nhưng ông cũng nhận thức rõ Chelsea sẽ không đời nào bán ngôi sao cho đối thủ số 1, trong khi cũng từ bỏ mục tiêu cũ Riyad Mahrez (Leicester) vì yêu cầu 60 triệu bảng là quá cao.

Tin cùng chuyên mục