Premier League

Pep hài lòng với phiên bản “Fergie time”

HLV Pep Guardiola cho biết ông sẽ rất vui nếu Man.City thật sự là một phiên bản “Fergie time” của riêng mình, sau khi họ một lần nữa giành chiến thắng muộn 2-1 trước West Ham vào đêm qua

Đến lượt David Silva sắm vai người hùng với bàn thắng muộn. Ảnh: Getty Images
Đến lượt David Silva sắm vai người hùng với bàn thắng muộn. Ảnh: Getty Images

“Fergie time” là khái niệm khi nói về Man.United của huyền thoại Sir Alex Ferguson trước kia với nhiều chiến thắng ở phút bù giờ. Với Man.City lúc này, họ đã thắng 3 trận gần nhất bởi các pha lập công từ phút 83 trở đi, thậm chí có bàn ở phút 90+6 của Raheem Sterling vào lưới Southampton hồi giữa tuần qua. Sau chiến thắng 2-1 trước West Ham, kết quả có được nhờ pha ghi bàn quyết định của David Silva ở phút 83, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi nghe nói về “Fergie time”. Tôi đã không ở đây trong thời gian đó, nhưng dĩ nhiên tôi phải biết về điều đó. Tất nhiên, tôi rất vui nếu chúng tôi vẫn thắng theo cách này”.

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm: “Nếu các bạn đang nói về “Fergie time” thì cũng nên nói về cách đối thủ đang chống lại Man.City. Đối thủ của chúng tôi không muốn chơi bóng, họ chỉ phòng ngự và phòng ngự. Tôi hiểu vì sao họ lại như vậy và tôi không phán xét nó. Luôn có 10 cầu thủ trong vòng cấm địa, điều đó thật sự gây nên quá nhiều khó khăn. Vì vậy, tôi luôn hạnh phúc sau mỗi chiến thắng, tôi hài lòng khi các cầu thủ với sự kiên nhẫn và nỗ lực tuyệt vời để giành chiến thắng theo những cách khó nhất”.

Trận thứ 3 liên tiếp Man.City kết thúc với chiến thắng 2-1, đó cũng là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của họ và chính thức cân bằng kỷ lục mạch thắng dài nhất trong một mùa giải Premier League từng được thiết lập bởi Arsenal (2001-2002) và Chelsea (2016-2017). Mục tiêu lúc này của Man.City là kỷ lục 14 trận thắng mà Arsenal đang nắm giữ, thành tích vốn kéo dài qua 2 mùa giải.

Pep hài lòng với phiên bản “Fergie time” ảnh 1 HLV Pep Guardiola lại tiếp tục được ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

Tuy nhiên, thách thức của thầy trò Guardiola ở vòng đấu tới sẽ rất lớn, đó là trận gặp Man.United tại Old Trafford vào Chủ nhật tới. Lúc này, Man.City vẫn duy trì cách biệt 8 điểm nhiều hơn so với Man.United, hơn 11 điểm so với đội thứ 3 là Chelsea và hơn đến 14 điểm so với đội thứ 4 là Liverpool. Vì vậy, nếu thắng trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải, cũng gần như họ đã chạm tay vào danh hiệu Premier League.

HLV Pep Guardiola cũng nhận thấy điểm yếu cốt tử mà ông cần phải sớm giải quyết, đó là việc bị thủng lưới từ các tình huống đánh đầu sau những quả tạt bóng trong 3 trận gần nhất. Đối đầu Man.United, cũng tức là đối đầu với những cầu thủ to cao và giỏi không chiến như Romelu Lukaku và Nemanja Matic. HLV Guardiola đánh giá: “Chúng tôi đã nhận ra và cố gắng khắc phục, nhưng cầu thủ West Ham cao hơn và họ tiếp tục thành công. Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra một lần nữa tại Man.United. Vì vậy, chúng tôi cần tiếp tục cố gắng và hy vọng có thể ngăn được họ”. 

Tin cùng chuyên mục