Pep gợi ý mời cha Haaland làm… bếp trưởng của Man.City

HLV Pep Guardiola đã nói đùa rằng ông muốn cha của Erling Haaland nấu món Lasagne cho toàn đội của mình, nếu đó thực sự là bí quyết thành công của con trai ông.

Ông Alf-Inge Haaland có ảnh hưởng rất lớn đối với cậu con trai tài năng.
Ông Alf-Inge Haaland có ảnh hưởng rất lớn đối với cậu con trai tài năng.

Chân sút 22 tuổi người Na Uy đã tạo nên một tác động đáng kinh ngạc tại Man.City, ghi 19 bàn chỉ sau 11 lần ra sân - bao gồm 3 cú hat-trick và 3 cú đúp - kể từ khi chuyển đến từ Borussia Dortmund vào mùa hè với giá hơn 51 triệu bảng. Tuần này, cầu thủ đã đùa vui rằng cha của anh, ông Alf-Inge Haaland hẳn đã cho “thứ gì đó đặc biệt” vào món Lasagnes (một dạng mì Ý) trước trận đấu mà ông luôn chuẩn bị cho anh.

Mới đây, HLV Guardiola đã hòa vào niềm vui bằng cách gợi ý sẽ mời Alf-Inge, một cựu cầu thủ của Man.City từ năm 2000 đến 2003, trở lại CLB với tư cách bếp trưởng: “Chúng tôi có thể đưa ra lời đề nghị để cha của Erling đến nấu ăn cho chúng tôi. Nếu đây là bí mật về các bàn thắng của Erling, tôi chắc chắn sẽ thuyết phục Khaldoon (Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak) đưa anh ấy đến đây! Nhưng tôi nghĩ không chỉ có một bí mật”.

Chắc chắn, sự nghiệp đang phát triển nhanh chóng của Haaland có sự đóng góp rất lớn của cha mình, nhưng Guardiola tin rằng phần lớn là do chính bản thân cầu thủ: “Cậu ấy cảm thấy thoải mái trước mọi áp lực và những kỳ vọng. Tôi khá chắc rằng đó là lời khuyên tốt, từ cha đến con. Tất cả các ông bố đều muốn điều tốt nhất cho con trai của họ, nhưng cuối cùng, đó là cuộc sống và kinh nghiệm của chính Erling. Cậu ấy phải đưa ra quyết định cho chính mình. Điều làm tôi ấn tượng nhất là cậu ấy rất đáng yêu, và điều đó giúp cuộc sống của chúng tôi tốt hơn rất nhiều”.

Pep gợi ý mời cha Haaland làm… bếp trưởng của Man.City ảnh 1 HLV Pep Guardiola bất ngờ sau pha chớp thời cơ ghi bàn của Haaland.

HLV Guardiola cũng ca ngợi “bản năng đáng kinh ngạc” của Haaland trước khung thành, và thừa nhận không có gì có thể dạy cho tiền đạo sung mãn này. Giải thích về phản ứng có vẻ như bất ngờ khi chứng kiến Haaland chớp thời cơ ghi bàn từ tình huống để ói bóng của thủ thành Copenhagen mới đây, Pep cho biết: “Đó không phải là sự hoài nghi! Thực tế là đó là một sự chệch hướng và ông ấy đã ở đó. Tại sao bóng lại kết thúc ở đó? Cậu ấy có một bản năng đáng kinh ngạc. Tôi có thể dạy cho cậu ấy điều gì? Erling có tài năng này, phẩm chất này. Đó là bản năng, hoàn toàn tự nhiên. Chúng tôi thật may mắn khi có được tài năng này với chúng ta”.

Tin cùng chuyên mục