Những cầu thủ nào sẽ bị loại?

HLV Nguyễn Hữu Thắng phải loại đi 4 cầu thủ nữa để gút lại danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á.
Thủ môn Tiến Dũng (trái) sẽ cạnh tranh suất chính cùng đàn anh Minh Long. Ảnh: Dũng Phương
Thủ môn Tiến Dũng (trái) sẽ cạnh tranh suất chính cùng đàn anh Minh Long. Ảnh: Dũng Phương

Sau khi chia tay thủ môn Văn Trường, quân số hiện tại của U22 Việt Nam còn lại 27 người. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Nguyễn Hữu Thắng phải loại đi 4 cầu thủ nữa để gút lại danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á.

Thủ môn: Với việc mỗi đội được đăng ký 3 thủ môn trong đó có 1 thủ môn dự phòng, gần như chắc chắn cả Minh Long, Tiến Dũng, Sỹ Huy sẽ được đăng ký vào danh sách. Trong đó Sỹ Huy sẽ là thủ môn số 3. Vị số 1 trong khung gỗ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Minh Long và Tiến Dũng

Hậu vệ: Bộ tứ hậu vệ Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu xuất hiện ở hiệp 1 trận đấu tập với Viettel đang chiếm được sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng. Vì thế, nguy cơ bị loại sẽ rơi vào nhóm hậu vệ xuất hiện ở hiệp 2 trận đấu này. Trong đó, vị trí hậu vệ cánh trái do Thanh Thịnh đảm nhận là vị trí bị các cầu thủ Viettel khoét vào nhiều nhất. Do vậy, hậu vệ của Đà Nẵng có thể bị loại ở tuyến phòng ngự. Bên cạnh đó, 2 cầu thủ U20 Tấn Tài và Tấn Sinh cũng có nguy cơ phải làm khán giả trong trường hợp HLV Hữu Thắng quyết định loại 2 người ở hàng phòng ngự

Tiền vệ: Ở trận đấu với Viettel, Đông Triều đã không hoàn thành nhiệm vụ và buộc HLV Hữu Thắng phải đưa Tiến Dụng vào trám chỗ để gia cố khả năng đánh chặn từ xa. Với sự trở về của Xuân Trường, HLV Hữu Thắng đang có trong tay khá nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng. Vì thế có lẽ chỉ cần 1 trong 2 Đông Triều hoặc Tiến Dụng để làm dự phòng cho Duy Mạnh trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Trong trường hợp HLV Hữu Thắng muốn giữ lại cả 4 tiền đạo hiện có thì nhiều khả năng sẽ có thêm 1 tiền vệ cánh nữa bị loại. Đó có thể sẽ là Anh Tài – cầu thủ mờ nhạt nhất trong thời gian qua.

Tiền đạo: Với việc hàng công chưa tạo được sự an tâm về hiệu quả ghi bàn, HLV Hữu Thắng có thể sẽ giữ lại cả 4. Còn nếu buộc phải loại 1 người thì đó nhiều khả năng sẽ là Tuấn Tài - cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương và chưa lấy lại được phong độ cần thiết.

Một ngày trước khi bước vào các trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á, HLV Hữu Thắng sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự giải đấu này. Và khi đó chúng ta sẽ biết chính xác những ai sẽ phải làm khán giả.

Tin cùng chuyên mục