Những cái “nhất” trong chiến thắng của Real trước Bayern

Không dám khẳng định Real Madrid đã có trận đấu xuất sắc trước Bayern Munich tại bán kết lượt về Champions League. Nhưng để có thể loại Hùm xám và lần thứ ba liên tiếp tiến vào chung kết, Los Blancos phải thể hiện những cái “đỉnh nhất” trong chiến thắng.

Ronaldo đã có trận đấu tốt trên một vai trò khác. Ảnh: Getty Images
Ronaldo đã có trận đấu tốt trên một vai trò khác. Ảnh: Getty Images

Nếu gọi hành trình vào chung kết của Real là “bức tranh đẹp nhất’, thì trong cái bức tranh đó sẽ có rất nhiều họa tiết nhỏ đẹp chẳng kém cấu thành nên.

Đầu tiên, hãy nói về yếu tố chiến thuật. Từ đầu mùa tới giờ, trong mặc định hàng tiền vệ của Real, Casemiro luôn là sự kết hợp hoàn hảo với Luka Modric và Toni Kroos. Tuy nhiên trận này, HLV Zinedine Zidane thực hiện quyết định táo bạo khi để Mateo Kovacic đảm nhận vị trí Casemiro. Cần biết, trước trận đấu với Bayern, tờ AS nhận định Kovacic là lựa chọn “yếu nhất” trong hàng tiền vệ Real.

Tiếp theo, cũng ở vị trí này tại trận lượt đi El Clasico, Kovacic gây nên thất vọng lớn trong thất bại đậm đà của Real trước Barca. Để rồi sau đó, chính Kovacic và ông thầy Zidane đã bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề. Ấy vậy, mà HLV Zidane đã gạt đi tất cả những hoài nghi và tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò. Hệ quả sau 73 phút có mặt trên sân, Kovacic đã làm tốt nhiệm vụ được giao từ đánh chặn, thu hồi bóng và phối hợp điều tiết cùng Modric - Kroos. Sau trận, Kovacic được chấm 6,7 điểm cho màn trình diễn.

Kế đến, trước trận đấu với Bayern, Nacho đã bình phục chấn thương và có thể thi đấu. Nhưng không muốn mạo hiểm với cậu học trò, HLV Zidane đặt niềm tin vào Lucas Vazquez cho vị trí hậu vệ cánh phải. Sau hơn 30 phút đầu bị Franck Ribery “hành hạ”, Vazquez cũng dần dần làm tốt hơn nhiệm vụ bất đắc dĩ, trước khi giao lại cho Nacho trong hiệp hai. Nhìn chung tổng thể, sự đa năng của Vazquez đã mang lại thành công cho Real nói chung và bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha nói riêng. Sau trận Vazquez được chấm 7,1 điểm.

“Benzema ư? Tôi rất vui vì anh ấy. Anh ấy muốn ghi bàn và hôm nay anh ấy có hai pha lập công,” HLV Zidane nói sau trận đấu. Tất nhiên, Benzema vui 10 thì Zidane ắt vui cũng đến 9. Đơn giản thôi, nếu trên ghế chỉ đạo của Real là ai, Benzema đã không được thi đấu trận này. Bởi từ cuối tháng 3 cho đến cuối tháng 4, Benzema có ghi được bàn nào đâu. Báo chí Tây Ban Nha thay nhau chỉ trích, ấy vậy mà HLV Zidane vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò. Trong con mắt của Zizou, ông nhận thấy ra điều mà Benzema sẽ làm được, và trước Bayern, “quả ngọt” đã được hái sau thời gian kiên trì và “chịu nhục” của cả Zidane và Benzema.

Những cái “nhất” trong chiến thắng của Real trước Bayern ảnh 1 Navas đã có màn trình diễn xuất thần trước Bayern. Ảnh: Getty Images

Thứ tư, màn trình diễn của người hùng Keylor Navas. Khác hẳn với một Navas không mấy tự tin và xuất thần như ở trận tứ kết lượt về với Juventus. Trận này, Navas đã có màn trình diễn chói sáng đến độ tờ Marca phải phong “thánh”. Tổng thể cả trận, Navas có đến 8 pha cứu thua. Đến độ HLV Jupp Heynckes của Bayern phải thán phục khi cho rằng: “Real nên cảm ơn Navas cho màn trình diễn của anh ấy, đặc biệt là vào thơi gian cuối.”

Thứ năm. Cũng giống như Navas, Marcelo tiếp tục cho thấy đẳng cấp trong những trận cầu lớn. Nếu như ở lượt đi, Marcelo ghi 1 bàn, lượt về là đường kiến tạo thành bàn cho Benzema. Chưa hết, cả trận những pha lên công về thủ của Marcelo đã gây khó rất nhiều cho hành lang cánh phải của Bayern. Cuối trận, hậu vệ người Brazil được chấm 6,9 điểm cho màn trình diễn.

Cuối cùng là về Cristiano Ronaldo. Tiếp tục giống như ở trận lượt đi, lượt về này, Ronaldo lại không chói sáng bằng việc ghi bàn. Đấy là mấu chốt để truyền thông “dìm” siêu sao người Bồ Đào Nha. Dựa vào thông số khi tung ra 5 pha kết thúc nhưng chỉ có 1 trúng đích. Dễ dàng kết luận Ronaldo chơi tệ. Nhưng hãy nhìn hình ảnh Ronaldo “hút” bộ đôi trung vệ Hummels - Sule tạo điều kiện trống trải để Benzema đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1. Chưa hết thời gian còn lại của trận đấu, Ronaldo rất chịu khó lùi về phòng ngự.

Đấy chính là hình ảnh mới khắc hẳn với Ronaldo chuyên ghi bàn, một hình ảnh cho thấy sự thích nghi tốt với bối cảnh trận đấu kiêm hy sinh vì tập thể. Cho nên sau trận, HLV Zidane khẳng định, Ronaldo đã có trận đấu tốt là không hề quá chút nào.

Tin cùng chuyên mục