Nhóc Chelsea Abraham gọi Van Dijk là “quái thú”

Tammy Abraham đang chơi với phong độ của cả đời người sau khi trở lại Chelsea vào mùa hè này sau hợp đồng cho mượn ở Aston Villa. Nhưng chân sút xuất sắc nhất Premier League thừa nhận là anh không thể đối phó với trung vệ Liverpool Virgin Van Dijk.
Nhóc Chelsea Abraham gọi Van Dijk là “quái thú”
Tiền đạo 19 tuổi người Anh đã ghi được 9 bàn thắng cvho Cherlksea mùa này, trong đó có 8 bàn đến từ Premier League. Phong độ xuất thần của chú nhóc đã giúp ông thầy Frank Lampard nhận được nhiều sự tôn trọng khi dám đặt niềm tin vào chàng trai trẻ người non dạ này.
Giống như Abraham, Mason Mount cũng chơi rất thành công và ghi 4 bàn Premier League mùa này.
Cơn mưa những lờiu ken ập đến Abraham từ mnọi phía. Tuy nhiên, nhóc tì Chelsea vẫn rất vững vàng trên sân. Bản lĩnh và phong cách của Abraham đã giúp anh được HLV Gareth Southgate chọn vào đội tuyển Anh cho 2 trận vòng loại EURO 2002 sắp tới.

Dù chơi rất ấn tượng, Abraham thừa nhận anh vất vả trong 2 cuộc chạm trán với Liverpool khi phải đối đầu với trung vệ số 1 thế giới hiện thời Virgin Van Dijk, người giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA mùa trước. 

Khi được hỏi về trung vệ người Hà Lan, Tammy bày tỏ trên Daily Mail: "Anh ta là một con thú. Anh ấy luôn làm tốt công việc của mình. Phần lớn là nhờ kinh nghiệm quá lão luyện”.

Nhóc Chelsea Abraham gọi Van Dijk là “quái thú” ảnh 1
"Tôi đã cố gắng làm một chút gỉ đó để “loại” anh ấy... Tôi cố gắng sử dụng mánh khóe trong đầu mình nhưng sự hiểu biết  của anh ấy về bóng đà là… đầy ngăn kéo”.
Abraham không dừng lại ở đó, khi giải thích chi tiết về cuộc đấu với Van Dijk: "Đó là làm tốt những điều nhỏ nhặt. Chạy chỗ. Những màn chạy chỗ của tôi trong khu cấm thường rất hiệu quả, một số hậu vệ không chú ý đến tôi - họ chỉ tập trung vào bóng”.
"Nhưng với Van Dijk, đó là cả mặt anh ta quán xuyến. Anh ấy chú ý đến tôi và trái bóng, biết tôi đang ở đâu, biết tôi muốn đi đâu, và… đi theo tôi”.
"Thật khó chịu cho một tiền đạo – Tôi luôn muốn nói với anh ấy: Hãy để tôi yên!"
Abraham chắc chắn có thừa kinh nghiệm ở đảo quốc khi chơi cho Bristol, Swansea và Aston Villa: "Tôi đã có một số trải nghiệm khi đến CLB khác chơi theo hợp đồng cho mượn. Trở lại giải hạng nhất mùa này không phải là chọn lựa của tôi, điều đó không tốt cho tôi. Quay trở lại với khu vực chiến tranh, như cách các đồng đội gọi, tôi phải cứng rắn lên”.
"Mặc dù tôi không ghi được nhiều bàn thắng ở Swansea như mong đợi, tôi đã vui thú với bóng đá một lần nữa và bắt đầu ghi bàn tại Villa và sau đó có một kết thúc tuyệt vời cho mùa giải”.
"Tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình, vẫn còn sớm để nói nhiều điều. Tôi phải tiếp tục cố gắng để giúp đội thành công".

Tin cùng chuyên mục