Nhật Bản đá với tuyển Việt Nam, vừa hóng ‘trận cầu 6 điểm’

Bên cạnh phải đánh bại Việt Nam, thầy trò HLV Hajime Moriyasu còn hy vọng vào kết quả có lợi ở cặp đấu Australia - Saudi Arabia để nuôi hy vọng tham dự World Cup 2022.
Nếu Australia đánh bại hoặc cầm hòa Saudi Arabia sẽ giúp Nhật Bản thu hẹp khoảng cách với điều kiện giành 3 điểm trước Việt Nam. Ảnh: AFC
Nếu Australia đánh bại hoặc cầm hòa Saudi Arabia sẽ giúp Nhật Bản thu hẹp khoảng cách với điều kiện giành 3 điểm trước Việt Nam. Ảnh: AFC

Dù được đánh giá rất cao, nhưng Nhật Bản mới có 6 điểm và xếp thứ 4. Đội tuyển xứ Phù Tang lần lượt kém 6 điểm và 3 điểm so với hai đội dẫn đầu Saudi Arabia và Australia. Chỉ hai đội tuyển đứng đầu bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á mới giành vé trực tiếp đến Qatar sang năm.

Lịch thi đấu ở lượt trận thứ 4 mang đến lợi thế cho Nhật Bản khi chỉ gặp đội tuyển xếp cuối bảng Việt Nam (0 điểm). Trong khi Australia tiếp đón Saudi Arabia ở trận cầu... mang tính chất 6 điểm. Tất nhiên, Nhật Bản bắt buộc phải giành 3 điểm trước Việt Nam. Tuy nhiên, tình thế của HLV Hajime Moriyasu và học trò sẽ được cải thiện nếu Australia chia điểm hoặc đánh bại Saudi Arabia. Khi đó, khoảng cách giữa Nhật Bản với tốp 2 được thu hẹp xuống từ 1 đến 3 điểm.

Nhật Bản đá với tuyển Việt Nam, vừa hóng ‘trận cầu 6 điểm’ ảnh 1 Saudi Arabia đang sở hữu chuỗi 4 chiến thắng từ đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022
Cuộc tiếp đón Saudi Arabia đánh dấu trận đầu tiên Australia được chơi trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, kể từ tháng 10-2019. Hai đội tuyển từng gặp nhau 4 lần ở các giải đấu chính thức, và ưu thế đang thuộc về đội tuyển xứ Chuột túi với ba chiến thắng bên cạnh một trận hòa. Đây là trận cầu cực kỳ quan trọng với Australia bởi chiến thắng sẽ giúp họ giành ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, HLV Graham Arnold đang đối diện khó khăn về mặt nhân sự khi bộ ba trụ cột Tom Rogic, Aaron Mooy và Adam Taggart phải ngồi ngoài vì chấn thương và cách ly. Trong khi Saudi Arabia đến Sydney với sự vắng mặt của thủ môn số 1 Mohammed Al-Owais do chấn thương. Tuy nhiên, hy vọng duy trì thành tích bất bại của thầy trò HLV Herve Renard sẽ được tiếp thêm sự mạnh với sự trở lại của tiền vệ Salem Al Dossary và hậu vệ Mohammed Al Burayk.

Nhật Bản đá với tuyển Việt Nam, vừa hóng ‘trận cầu 6 điểm’ ảnh 2 Bảng xếp hạng hiện tại tại bảng B
Trong khi chủ nhà Trung Quốc gặp Oman ở sân trung lập. Không có khoảng cách về mặt trình độ nên cả hai được hứa hẹn sẽ tạo ra trận cầu cân bằng. Nếu giành 3 điểm, Oman sẽ thu hẹp khoảng cách với Saudi Arabia và Australia. Ngược lại, Trung Quốc thắp sáng lại cơ hội dự World Cup 2022. Nhưng một kết quả hòa có thể khiến cả hai xa dần với cuộc đua đến Qatar sang năm. 

Lịch thi đấu ngày 11-11

16g10, Australia - Saudi Arabia 

19g00, Việt Nam - Nhật Bản

22g00, Trung Quốc - Oman

Tin cùng chuyên mục