Nguyễn Hoài Văn – tuyển thủ điền kinh Long An duy nhất suýt bị... lãng quên

Nguyễn Hoài Văn là gương mặt duy nhất của điền kinh Long An được dự SEA Games 31 cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam và đã có tấm HCV đầu tiên trong sự  nghiệp tại một kì Đại hội thể thao khu vực.

VĐV Nguyễn Hoài Văn tự hào là người con của quê hương Long An đã giành HCV SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VĐV Nguyễn Hoài Văn tự hào là người con của quê hương Long An đã giành HCV SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Khi Nguyễn Hoài Văn đi qua các phóng viên, không ai nghĩ chàng tuyển thủ quê Đức Hòa (Long An) này là nhà vô địch ném lao SEA Games 31. Bởi lẽ, thời điểm đó, mọi ống kính quay và chụp hình hướng chú ý tất cả về phía Trần Văn Đảng, Lương Đức Phước do vừa giành HCV cự ly 1500m. Bất chợt có tiếng hỏi thăm “em là VĐV môn gì?”, Hoài Văn từ tốn trả lời “dạ, em vừa giành HCV ném lao xong”. Lúc ấy, tất cả mới vỡ ào và máy ảnh mới kịp hướng về chàng tuyển thủ để ghi lại khoảnh khắc suýt bị bỏ quên này.

“Tôi xin gởi tặng người dân quê nhà tấm HCV này. Đây là thành tích HCV đầu tiên ở SEA Games trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã có 13 năm tập và thi đấu ném lao và từng dự 3 kì SEA Games nhưng bây giờ mới lần đầu được nhận HCV cao nhất”, Hoài Văn rớm nước mắt tâm sự ngay sau khi khép lại nội dung thi đấu.

Chính Hoài Văn chia sẻ, nghiệp với điền kinh và đặc biệt là môn ném lao tới với mình như một cái duyên bởi năm 2007, khi đó Hoài Văn còn là một cậu bé của đội bóng ném Hội khỏe phù đổng của địa phương. Tuy nhiên, dù rất mê bóng ném, Hoài Văn vẫn phải bỏ ngang sự nghiệp để chuyển qua điền kinh bởi thể thao Long An không đào tạo nhiều về môn này. Từ thời điểm đó, khi chuyển hẳn sang điền kinh và được hướng vào môn ném lao, Hoài Văn đã đi cùng nó tới tận bây giờ. Tấm HCV với thành tích 70m87 trên sân vận động Mỹ Đình ở SEA Games 31 trong tối 14-5 được Hoài Văn nhìn nhận không phải kết quả chuyên môn tốt nhất. Nhưng trên hết, chàng trai người Long An vẫn đảm bảo được một kết quả thành tích HCV cho điền kinh Việt Nam nên điều này đã là mãn nguyện.

Hoài Văn suýt chút nữa bị phóng viên...bỏ qua vì không ai nghĩ tuyển thủ này đã vô địch ném lao SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Năm nay, tôi là tuyển thủ điền kinh Long An duy nhất được dự SEA Games 31. Tôi vinh dự lắm và cũng rất hy vọng mọi người ở quê không ra được Hà Nội thì cổ vũ tôi qua màn hình truyền hình. Chính vì thế, khi biết tôi đoạt chức vô địch, người thân và bạn bè ở quê đã điện thoại miết chúc mừng”, Hoài Văn nói thêm.

Thật ra, Hoài Văn mới ra Hà Nội chưa lâu bởi tổ nội dung ném lao được tập tại TPHCM và trước SEA Games 31 do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thì việc thi đấu và tập luyện không được suôn sẻ. Dù vậy, ngay khi hoạt động thể thao được trở lại, mỗi ngày tập của tổ ném lao với sự góp mặt của Hoài Văn thường kéo dài từ 7- 10 tiếng để làm sao đạt được chuyên môn tốt nhất.

Chàng tuyển thủ chia sẻ, cảm giác không quên nhất trong sự nghiệp của mình chính là khi gặp chấn thương gãy tay năm 2018 vào lúc dự giải vô địch châu Á nhưng vẫn thi đấu và giành được chiếc HCB. Hiện tại, Hoài Văn đang giữ kỉ lục quốc gia với thành tích 73m18.

Tin cùng chuyên mục