Người hùng Pulisic “tận hưởng từng khoảnh khắc” tại Chelsea

Christian Pulisic khẳng định đang tận hưởng cuộc sống ở Chelsea, sau khi ngôi sao trẻ người Mỹ đáp lại niềm tin của HLV Frank Lampard bằng cú hat-trick làm nên chiến thắng 4-2 của The Blues trên sân Burnley.

Christian Pulisic (phải) đã thật sự hòa nhập và tỏa sáng cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic (phải) đã thật sự hòa nhập và tỏa sáng cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Sau khi bị loại khỏi đội hình xuất phát tại Premier League của Chelsea kể từ tháng 8, Pulisic lúc này đã bắt đầu tạo nên những tác động mạnh mẽ. Giữa tuần qua tại Champions League, tài năng 21 tuổi người Mỹ vào sân và kiến tạo để Michy Batshuayi ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại chủ nhà Ajax. Đến thứ bảy, lần đầu được đá chính tại Premier League kể từ ngày 31-8, anh đã tỏa sáng rực rỡ khi đi vào lịch sử CLB với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng ghi hat-trick ở Premier League - xô đổ kỷ lục của Tammy Abraham vốn vừa thiết lập chỉ 42 ngày trước đó.

“Đây là cú hat-trick chuyên nghiệp đầu tiên của tôi, vì vậy tôi gần như quên mất phải mang quả bóng của trận đấu về. May mắn là các đồng đội của tôi đã mang nó đến cho tôi”, Pulisic chia sẻ. “Các bàn thắng hôm nay là điều tuyệt vời đối với tôi. Nhưng nó là nhờ chúng tôi đã cùng nhau tạo nên một màn trình diễn thực sự tốt. Điều khiến tôi không thể thật sự hài lòng là đội đã không thể giữ sạch lưới. Tôi đã mất bóng dẫn đến một bàn thua, vì vậy tôi không hài lòng và biết bản thân vẫn cần cải thiện hơn”.

Chelsea đã phải trả cho Borussia Dortmund 58 triệu bảng để sở hữu Pulisic vào tháng Giêng, nhưng chỉ thật sự chào đón anh vào đội hình vào mùa hè qua sau nửa mùa giải cho mượn lại ở đội bóng Đức. Tuy nhiên trong khởi đầu tại Stamford Bridge, tài năng người Mỹ đã vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các ngôi sao trẻ người Anh như Abraham, Callum Hudson-Odoi và Mason Mount.

Người hùng Pulisic “tận hưởng từng khoảnh khắc” tại Chelsea ảnh 1 HLV Frank Lampard tiếp tục thành công từ niềm tin vào các nhân tố trẻ. Ảnh: Getty Images 

“Tôi chỉ muốn được ra sân, giúp đội và cố gắng tạo ảnh hưởng”, Pulisic nói. “Tôi đã nhận thức rõ về một trải nghiệm khó khăn ở môi trường mới. Nhưng tôi đã dần nhận được cơ hội trong vài tuần qua, và rất vui khi đá chính ngày hôm nay, vì vậy đó là một ngày đặc biệt. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội, nhưng chất lượng của đội hình này là không thể tin nổi. Thật vui khi là một phần của nó, một đội hình tràn đầy năng lượng. Tôi đang tận hưởng từng khoảnh khắc của nó”.

Kết quả đêm thứ bảy là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Chelsea trên mọi đấu trường, trong đó 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League giúp đoàn quân trẻ trung của HLV Frank Lampard cũng cố vững chắc vị trí thứ 4. Giữa tuần này, vào thứ tư, Pulisic và đồng đội sẽ hướng đến thách thức mới khi chào đón Man.United ở vòng 4 Cúp Liên đoàn, nơi họ chắc chắn đã sẵn sàng cho màn phục thù thất bại nặng nề 0-4 ở ngày khai màn Premier League tại Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục