Hội đồng giám khảo đánh giá cao Ngân hàng Shinhan trong việc nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng dựa tên 3 tiêu chí chính: Kết quả thông tin độc lập thu thập được trên các phương tiện truyền thông, báo chí và quan điểm của các chuyên gia trong ngành; Kết quả khảo sát từ nhân viên của doanh nghiệp - đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc; Kết quả phỏng vấn trực tiếp ban lãnh đạo: đánh giá về mức độ hiệu quả của những chính sách và chiến lược nhân sự bền vững của doanh nghiệp.
Ngoài 3 tiêu chí này, Ngân hàng Shinhan cũng được đánh giá tích cực từ hội đồng giám khảo về khả năng linh hoạt ứng phó trước những trở ngại và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021.
Bước sang năm 2022, Ngân hàng Shinhan định hướng phát triển theo mô hình “Ngân hàng thân thiện”, trong đó chú trọng mục tiêu xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, mở rộng cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến cho nhân viên, thông qua phương pháp đo lường hiệu quả công việc OKR (Object Key Result).
Phương pháp OKR được Ngân hàng Shinhan áp dụng từ tháng 3-2022 nhằm tạo sự liên kết bền vững giữa các thành viên và đảm bảo tất cả thành viên Shinhan có chung định hướng để hoàn thành các mục tiêu phát triển một cách hiệu quả nhất. Ngân hàng Shinhan là ngân hàng quốc tế đầu tiên trong Tập đoàn Tài chính Shinhan (SGF) áp dụng phương pháp OKR.
Chia sẻ về giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, ông Kang GewWon, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, cho biết: Ngân hàng Shinhan rất vui mừng và vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá này trong 4 năm liên tiếp. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của tất cả tập thể Shinhan trong suốt những năm vừa qua. Chúng tôi tin rằng, nhân sự là tài sản vô giá và là giá trị cốt lõi làm nên thành công và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì thế, việc thu hút và giữ chân nhân tài là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược nhân sự của ngân hàng. Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày để tạo ra môi trường làm việc lý tưởng và mang lại cơ hội phát triển bản thân cho mỗi nhân viên, nhằm mang lại dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.