Nga - Đan Mạch 1-4: “Lính chì” lách qua khe cửa hẹp

Đan Mạch đã lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 vào thứ hai sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Nga, cùng với chiến thắng 2-0 của Bỉ trước Phần Lan, đồng nghĩa với việc “những chú lính chì” đứng thứ 2 ở bảng B.

 Mikkel Damsgaard trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đan Mạch tại các giải đấu quốc tế lớn.
Mikkel Damsgaard trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đan Mạch tại các giải đấu quốc tế lớn.

Tuyển Đan Mạch bước vào trận đấu mà không có điểm nào từ 2 trận đầu tiên, nhưng họ biết một chiến thắng trước Nga với cách biệt 2 bàn trở lên và cùng với thất bại của Phần Lan, sẽ đảm bảo cho họ vượt qua vòng bảng với tư cách là đội nhì bảng. Một lần nữa, chiếc áo đấu khổng lồ của Đan Mạch có viết “Eriksen 10” trên đó đã chào đón bằng những tiếng hò reo chói tai từ những người hâm mộ.

Cảm giác lễ hội bắt đầu qua cách nhập cuộc mạnh mẽ của Đan Mạch, trong khi đối lập là tuyển Nga chủ trương chơi một thế trận vững chắc, những người sẵn sàng giữ bảng tỷ số đứng yên để kiếm một điểm quan trọng. Tuy nhiên, chính Nga mới là đội có cơ hội đầu tiên trong trận đấu, rất may Aleksandr Golovin chỉ sút thẳng vào thủ thành Kasper Schmeichel từ cự ly gần.

Ở phút 38, Mikkel Damsgaard cho thấy lý do tại sao anh được chọn để thay thế Eriksen trong vao trò tiền vệ kiến thiết của Đan Mạch. Cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Sampdoria tung ra một cú cứa lòng hạ gục thủ thành Matvei Safonov, và kích động một màn ăn mừng trên khán đài. Ở tuổi 20 và 353 ngày, Damsgaard đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đan Mạch tại các giải đấu quốc tế lớn, đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 ghi bàn tại giải vô địch châu Âu. Damsgaard đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng trong 5 lần ra sân cho Đan Mạch trên mọi đấu trường, ghi 3 và kiến tạo 3 lần.

Nga - Đan Mạch 1-4: “Lính chì” lách qua khe cửa hẹp ảnh 1 Đan Mạch đã chơi trận cầu quả cảm để tự quyết số phận của mình.

Chỉ sau khi Jannik Vestergaard bỏ lỡ một cơ hội, thì ở phút 59, Yussuf Poulsen gia tăng cách biệt sau một pha đệm bóng đơn giản. Nhưng trong 25 phút cuối, bầu không khí ở sân Parken đã liên tục trải qua những cung bậc cảm xúc khó tả nhất.

Ở phút 65, bầu không khí trở nên náo nhiệt hơn khi người hâm mộ Đan Mạch nhận tin Romelu Lukaku đã chọc thủng lưới Phần Lan, nhưng nhưng họ sớm bị nản lòng bởi bàn thắng đó bị loại trừ, còn tại Parken thì tuyển Nga được hưởng một quả phạt đền, và Artem Dzyuba ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 70.

Nhưng rồi sự ồn ào đã sớm trở lại, bắt đầu với thông tin bàn phản lưới nhà của thủ thành Lukas Hradecky đã đưa tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước. Bắt đầu từ đây, “những chú lính chì” được tiếp thêm động lực đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Thủ thành Matvei Safonov phải thực hiện liên tiếp 3 pha cứu thua đáng kinh ngạc, nhưng rồi đã phải bất lực trước cú sút xa tuyệt vời của trung vệ Andreas Christensen ở phút 79.

Nga - Đan Mạch 1-4: “Lính chì” lách qua khe cửa hẹp ảnh 2 Bùng nổ trong những màn ăn mừng, giữa những tiếng hò reo cuồng nhiệt từ khán đài. 

Cùng lúc đó, họ tiếp tục nhận tin vui khi Lukaku trung đoàn kết liễu Phần Lan. Và ở phút 82, Joakim Maehle tung cú sút hiểm ngay rìa vòng cấm ấn định để hoàn thành một buổi tối hoàn hảo và chiến thắng rất xứng đáng 4-1 cho Đan Mạch. Sau đó, tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện tập trung lại với nhau ở vòng tròn trung tâm và bùng nổ trong những màn ăn mừng, giữa những tiếng hò reo cuồng nhiệt từ khán đài.

Đan Mạch là đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch châu Âu lọt vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi thua 2 trận đầu tiên ở vòng bảng. Đan Mạch đã vượt qua vòng bảng lần thứ 4 trong 6 kỳ giải lớn (bao gồm World Cup và Euro) gần nhất của họ. Và sau màn lách qua khe cửa hẹp đầy thần kỳ, giờ đây họ thất cơ hội tiến xa là không nhỏ khi đối thủ ở vòng 1/8 là tuyển Xứ Wales khá vừa tầm tại Amsterdam vào thứ bảy.

Trong khi, với thất bại nặng nề này, lần thứ 2 trong lịch sử thủng lưới 4 bàn trở lên trong một trận đấu tại các kỳ giải lớn, tuyển Nga dù bằng 3 điểm với Phần Lan nhưng kém hơn về hiệu số, phải xếp chót bảng B và và chia tay giải.

Tin cùng chuyên mục