Giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc diễn ra từ ngày 10-6 đến 13-6, chứng kiến sự tranh tài sôi nổi của 670 học sinh và 140 huấn luyện viên đến từ 26 đoàn. Sau 3 ngày thi đấu, đoàn vận động viên đến từ TPHCM đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 112 huy chương, theo sau là đoàn Hà Nội với 58 huy chương và đoàn Đà Nẵng với 37 huy chương.
Trong khi đó, Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc 2022 khai mạc sáng 12-6, đang bước vào những ngày thi đấu đầu tiên, quy tụ 439 học sinh và 140 huấn luyện viên đến từ 29 đoàn. Thành công của 2 sự kiện thể thao này có được là nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Nestlé MILO và các cơ quan ban ngành với chung mong muốn nuôi dưỡng niềm đam mê vận động nơi thế hệ trẻ Việt Nam. Nestlé MILO đã tài trợ kinh phí tổ chức, đồng phục và sản phẩm dinh dưỡng MILO.
Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD-ĐT, cho biết: Trong hành trình lớn lên của trẻ, thể thao đóng vai trò quan trọng để giúp các em nâng cao thể chất và phát triển tầm vóc. Sự trở lại của những giải đấu quy mô lớn mang đến cơ hội để các em rèn luyện sức khỏe và làm mới tinh thần sau những đợt giãn cách do Covid-19. Giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc và Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc đã thu hút sự hưởng ứng đông đảo của nhiều học sinh và đoàn thể thao đến từ nhiều địa phương, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu môn bơi và điền kinh trên cả nước. Sự chung tay của Nestlé MILO mang ý nghĩa rất lớn để các phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám đốc ngành hàng MILO và các sản phẩm sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: Đồng hành 2 giải đấu này, Nestlé MILO vui mừng khi được góp sức mang đến những trải nghiệm thể thao năng động cho học sinh. Các giải đấu diễn ra sôi nổi và có chất lượng chuyên môn cao với nhiều nội dung thi đấu đa dạng, tạo nên những màn tranh tài hấp dẫn cho người xem. Trong vai trò là nhãn hàng theo đuổi sứ mệnh tiếp ý chí bền bỉ cho trẻ thông qua thể thao, chúng tôi mong mỏi tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê vận động cho học sinh khắp Việt Nam. Nestlé MILO tin rằng chính từ những trải nghiệm tập luyện và thi đấu, trẻ sẽ từng bước hình thành ý chí bền bỉ và không ngại thử thách, từ đó tự tin chinh phục những nấc thang tương lai.