Đây là diễn đàn để các nhà quản lý, các nhà khoa học trao đổi về thể lực, tầm vóc người Việt Nam cũng như kiến nghị, đề xuất với Ban Chỉ đạo Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (Đề án 641) những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tăng cường sự phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong giai đoạn tới.
Trong vai trò là đơn vị tài trợ, Nestlé MILO mong muốn lan tỏa sứ mệnh của nhãn hàng trong việc thúc đẩy dinh dưỡng và các hoạt động thể chất hướng đến sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ Việt Nam.
Trong 3 phiên thảo luận chính, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, khách mời đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong thúc đẩy việc nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam, nhất là đối với thế hệ trẻ trên các phương diện: giáo dục tại trường học, giải pháp dinh dưỡng, tuyên truyền thay đổi nhận thức, ứng dụng khoa học và công nghệ trong y tế nhằm gia tăng chất lượng khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng… phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng giống nòi, tăng tuổi thọ khỏe mạnh, góp phần nâng cao thành tích thể thao và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Hội nghị cũng thảo luận về tầm quan trọng của dinh dưỡng và việc tập luyện thể thao hợp lý đến việc xây dựng nền tảng thể chất và phát triển của trẻ. Theo đó, bổ sung dinh dưỡng hợp lý có thể cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho việc học tập, chơi thể thao và các hoạt động thể chất. Việc này đặc biệt cần được chú trọng trong giai đoạn thanh thiếu niên, khi cơ thể đang phát triển nhanh chóng và cần nhiều dưỡng chất để nâng cao vóc dáng và sức đề kháng.
Chia sẻ chung tầm nhìn và mục tiêu của hội nghị, Nestlé MILO luôn mang đến các sản phẩm giàu dinh dưỡng, tiếp năng lượng để trẻ em lớn khôn cùng thể thao. Nhãn hàng cũng không ngừng nỗ lực phát triển phong trào thể thao học đường thông qua hoạt động tổ chức và đẩy mạnh tài trợ cho nhiều sân chơi thể thao đa dạng thuộc khuôn khổ Năng động Việt Nam - chương trình nằm trong nội dung của Đề án 641. Mỗi năm, các hoạt động giáo dục thể thao của Nestlé MILO đã thành công tiếp cận hơn 5 triệu trẻ em trên khắp Việt Nam.
Trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé MILO không ngừng nỗ lực đồng hành cùng các hoạt động thể chất và dinh dưỡng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tài trợ thể thao, chung tay các cơ quan ban ngành để tạo ra các sân chơi bổ ích cho trẻ, nhãn hàng cũng tập trung nâng cao nhận thức cho phụ huynh Việt thông qua các chiến dịch như “Có chí thì nên” được triển khai trong năm 2023. Hoạt động này đánh dấu bước tiếp nối cho cam kết và các hành động thiết thực của nhãn hàng giúp trẻ rèn ý chí qua thể thao, chung tay vào hành trình xây dựng Thế hệ Ý chí cho tương lai Việt Nam.