Napoli sẵn sàng cuộc chiến mới

Các ngôi sao Napoli đã cắt ngắn kỳ nghỉ hè của họ và trở lại Castelvolturno hôm nay để chuẩn bị cho vòng loại Champions League. 
Dries Mertens (trái, Napoli) đã gắn bó lâu dài với đội.
Dries Mertens (trái, Napoli) đã gắn bó lâu dài với đội.
Tinh thần các trụ cột đều phấn chấn khi họ biết Napoli đã trải qua một mùa hè tăng cường đội ngũ bằng những hợp đồng triển hạn quan trọng.
Nhiều đội Serie A khác như Juventus, Roma, Inter và Milan đều ráo riết tăng cường lực lượng với mức chi phí lớn trong mùa hè, riêng Napoli tiến hành chuyển nhượng chậm rãi nhưng đảm bảo thành công. Dù trắng tay mùa qua nhưng các fan Napoli đều hài lòng với đà tiến bộ mà đội bóng đạt được trong vài năm qua. Lối chơi tấn công ngẫu hứng khiến họ thu hút sự chú ý trên toàn châu Âu và thật không may khi Napoli ghi đến 94 bàn mùa qua mà vẫn không vượt qua được Roma và Juventus trên bảng xếp hạng Serie A.
Napoli không có thói quen tung tiền vào thị trường chuyển nhượng để mua sắm siêu sao. Họ cũng không có nhiều tiền như Juventus để tranh mua cầu thủ trên thị trường. Ngược lại, họ tìm cách mua sắm thông minh, chuyển nhượng âm thầm nhưng đảm bảo chất lượng. Trong mùa hè, thay vì tung tiền mua người mới, Napoli quay sang tận dụng tiềm năng của mình và giữ chân những ngôi sao.
Trong mùa hè, sự lạc quan bao trùm thành Naples khi các fan biết rằng 2 ngôi sao tấn công chủ chốt là Dries Mertens và chàng trai bản địa Lorenzo Insigne đã triển hạn để gắn bó lâu dài với đội. Mùa trước, 90 triệu EUR từ việc bán Gonzalo Higuain đã giúp Napoli mua sắm thoải mái, mang về Arkadiusz Milik, Piotr Zielinski, Amadou Diawara, Marko Rog và Nikola Maksimovic. Phần lớn trong số này chưa tỏa sáng như kỳ vọng, nhưng ở mùa thứ 2 chơi cho Napoli, họ chắc chắn đóng góp nhiều cho đội. Chấn thương đáng tiếc của Milik khiến HLV Mauricio Sarri phải thay đổi chiến thuật nhưng “cái khó không bó cái khôn” khi ông cực kỳ thành công trong việc dùng Mertens trong vai trò tiền đạo ảo. 
Trong giai đoạn cuối mùa, Sarri tỏ ra hài lòng với đội hình 4-2-3-1 và sẽ chẳng có gì lạ nếu ông triển khai những ngón đòn mới mùa này thay vì sơ đồ 4-3-3 dễ bị bắt bài mùa trước. Ở hàng thủ, Elseid Hysaj và Faouzi Ghoulam có thói quen dâng cao ở 2 cánh, trong lúc cặp trung vệ đáng tin cậy vẫn là Kalidou Koulibaly và Raul Albiol. Giới mộ điệu càng lạc quan hơn khi Nikola Maksimovic đang ra sức cạnh tranh vị trí này.
Tuyến tiền vệ Napoli có đội ngũ xa xỉ khi thủ quân Marek Hamsik và Amadou Diawara trẻ trung đang vận hành cỗ máy rất tốt, trong lúc Zielinski, Rog, Allan và Jorginho luôn sẵn sàng xung trận.
Bộ ba tấn công Insigne, Mertens và Jose Callejon làm nên danh tiếng cho Napoli mùa qua vẫn được xếp ngang hàng, chỉ có điều phía trước họ giờ là tiền đạo cắm Milik, người đã hồi phục đầy đủ sau ca đứt dây chằng đầu gối mùa qua.
Sự ổn định là chìa khóa thành công của Napoli trong mấy mùa qua, nhưng sự sắc sảo trong tấn công luôn là bản sắc của đội quân thành Naples. Giới mộ điệu cho rằng Napoli không mua sắm rầm rộ nhưng việc sử dụng đúng người đúng việc sẽ giúp họ sớm có được sự ổn định trong lúc các đối thủ đều bận rộn với việc hòa nhập người mới và ổn định lối chơi. Đấy cũng là một yếu tố quan trọng trong hy vọng tranh giành ngôi vương mùa này.

Tin cùng chuyên mục