Mỹ - Panama: Chủ nhà phục thù

Với mục tiêu giành chức vô địch Gold Cup lần thứ 6, Mỹ bước vào chiến dịch Gold Cup 2017 với một sự tự tin nhất định. 
Mỹ (phải) cần vượt qua Panama để giành ngôi đầu bảng B.
Mỹ (phải) cần vượt qua Panama để giành ngôi đầu bảng B.
Nếu như tại bảng C, Mexico và Jamaica sẽ tái hiện trận chung kết của Gold Cup 2015 ngay trong lượt trận đầu tiên thì tại bảng B, Mỹ và Panama cũng sẽ làm điều tương tự khi họ từng là đối thủ trong trận tranh hạng 3 lần trước. Thất bại trên chấm phạt đền trước Panama không khiến Mỹ tâm phục khẩu phục, lần chạm trán này Mỹ chắc chắn sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao giành chiến thắng trước đối thủ.

Ba điểm trong tầm tay
Với mục tiêu giành chức vô địch Gold Cup lần thứ 6, Mỹ bước vào chiến dịch Gold Cup 2017 với một sự tự tin nhất định. HLV Burce Arena đã từng khẳng định rằng Mỹ cần chức vô địch để lấy lại tầm vóc trong khu vực. Đây cũng chính là sứ mệnh của vị HLV 65 tuổi kể từ khi dẫn dắt tuyển Mỹ. Sau khi giúp chủ nhà của Gold Cup 2017 tạm xếp thứ 3 tại vòng loại World Cup 2018, với dàn cầu thủ trẻ, HLV Arena đang muốn cùng tuyển Mỹ thể hiện nhiều hơn tại giải đấu cao nhất CONCACAF.
Đánh bại Ghana 2-1 trong trận đấu giao hữu vào tuần trước đã cho thấy Mỹ có bước chạy đà tốt để bắt đầu tại Gold Cup 2017. Đụng độ với Panama, đối thủ được đánh giá cao nhất tại bảng B và cũng là đối thủ không mấy lạ lẫm với Mỹ, đội chủ nhà đang rất muốn đánh bại đại diện đến từ Trung Mỹ ngay trong trận mở màn để sớm khẳng định ngôi đầu. Bất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất trước đối thủ sẽ là cơ sở để Mỹ tự tin hướng đến một chiến thắng trong trận khai màn.

Tránh “vết xe đổ”

Lá thăm may rủi đang khiến Panama và Mỹ có lần thứ 2 liên tiếp nằm chung một bảng đấu, dù đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhưng thực tế Mỹ luôn đem lại khá nhiều may mắn cho đại diện đến từ Trung Mỹ. Cầm hòa Mỹ với tỷ số 1-1 trong loạt trận cuối tại vòng bảng Gold Cup 2015 chính là lý do giúp Panama may mắn giành quyền đi tiếp trước khi đụng độ và giành chiến thắng trước chính đối thủ trong trận tranh hạng 3. Tuy nhiên, trái với bảng đấu khắc nghiệt ở giải đấu năm đó, bước vào kỳ Gold Cup lần này, Panama cần tránh lặp lại “vết xe đổ” và sớm giành quyền đi tiếp trước những Martinique và Nicaragua không được đánh giá quá cao.
Không sở hữu trong tay những dàn cầu thủ chất lượng như là đội chủ nhà, thế nhưng, đối với những Gabriel Gomez, Armando Cooper hay là Anibal Godoy trong hàng tiền vệ, Panama có một số lý do để tự tin kiểm soát trận đấu trước đội bóng đã 5 lần vô địch Gold Cup.
Dự đoán: Mỹ thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục