Mở rộng số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu từ mùa bóng 2022

Các khán giả, CLB, trọng tài, Ban tổ chức… phải tuân thủ quy tắc 5K ở mùa bóng 2022. Ngoài ra, trước mỗi trận đấu hai đội đều phải tiến hành test Covid-18, đó là quy định sẽ được áp dụng từ mùa bóng 2022.

Các CLB sẽ xét nghiệm Covid-19 trước ngày thi đấu 24 giờ
Các CLB sẽ xét nghiệm Covid-19 trước ngày thi đấu 24 giờ

Tổng Giám đốc công ty VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Mùa bóng 2022, VPF đã kiến nghị VFF là đưa vào điều lệ giải việc mỗi đội được phép đăng ký tối đa 35 cầu thủ. Trong mỗi trận đấu, các đội sẽ được đăng ký 11 cầu thủ chính thức, 9 cầu thủ dự bị (trong đó có 1 thủ môn). Chúng tôi quy định tất cả các thành viên của CLB đến sân đội khách hay đội ngũ trọng tài… bên cạnh việc tuân thủ quy định y tế của địa phương thì các thành viên làm nhiệm vụ trong trận đấu kể trên cũng sẽ phải xét nghiệm Covid-19 (vào lúc 9 giờ sáng của ngày trước ngày thi đấu 1 ngày – PV). Ai có kết quả âm tính thì mới được tham dự trận đấu. VPF sẽ chỗ trợ chi phí test Covid-19 cho các thành viên của BTC trận đấu, giám sát, trọng tài và CLB ham dự”.

Quy định trên vốn đã được vận hành ở một số giải trong nước đã và đang diễn ra. Như ở giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022, Ban tổ chức giải đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cứ 2 ngày/lần với các đội tham dự giải cũng như giới truyền thông đang ở cùng khách sạn. Ai có kết quả dương tính thì được tiến hành cách ly ngay, còn giải vẫn tiếp tục.

Mở rộng số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu từ mùa bóng 2022 ảnh 1 Các tuyển thủ Việt Nam xét nghiệm thường xuyện tại vòng loại World Cup 2022
Còn chuyện khán giả đến sân theo dõi trận đấu, ông Nguyễn Minh Ngọc nói: “VPF ban hành công tác hướng dẫn tổ chức thi đấu, trong đó có liên quan đến khán giả. Chúng tôi yêu cầu các sân đều phải có mã QR để khán giả tới có thể quét, khai báo thông tin y tế. Ngoài ra, VPF cũng yêu cầu BTC trận đấu tại địa phương phối hợp với cơ quan y tế kiểm tra thân nhiệt. Nếu ai trên 37,5 độ thì sẽ không được vào sân. Trong thời gian tới, VPF sẽ có thêm những quy định và hướng dẫn tới người hâm mộ”.

Tương tự như hai mùa bóng trước, tùy thuộc cấp độ dịch Covid-19 tại địa phương tổ chức trận đấu, BTC trận đấu triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức trận đấu theo 1 trong 3 hình thức: Trận đấu bình thường trong tình hình mới, trận đấu hạn chế và trận đấu kín. Nếu không thể tổ chức ở địa phương, trận đấu có thể hoãn lại hoặc tổ chức ở sân trung lập.

Mùa bóng 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19-2 với lươt trận khai mạc V-League 2022.

Tin cùng chuyên mục